Thắng hiệp phụ, Chelsea ghi tên vào tứ kết

15/03/2012 05:40 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (15.3, giờ VN), đánh bại Napoli 3-1 trong 90 phút chính thức, ghi thêm một bàn nữa trong hiệp phụ, Chelsea đã giành quyền góp mặt ở tứ kết Champions League.

(TNO) Rạng sáng nay (15.3 - giờ VN), đánh bại Napoli 3-1 trong 90 phút chính thức, ghi thêm một bàn nữa trong hiệp phụ, Chelsea đã giành quyền góp mặt ở tứ kết Champions League. Đó là một thành tích rất đáng khen ngợi của đội bóng thành London sau khi họ đã để thua 1-3 ở lượt đi.

>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel
>> Champions League có một lời nguyền!
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?


Didier Drogba khẳng định giá trị cựu binh của mình - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, các cựu binh của Chelsea một lần nữa cho thấy giá trị của họ. Didier Drogba, tiền đạo sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này là người mở tỷ số cho đội chủ sân Stamford Bridge bằng một cú đánh đầu đẹp mắt ở phút 28. Không chỉ vậy, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn có đường chuyền giúp Branislav Ivanovic ấn định chiến thắng cho Chelsea ở cuối hiệp phụ thứ nhất.

Hồi cuối tuần qua, Drogba đã ghi bàn duy nhất giúp “The Blues” vượt qua Stoke City tại Premier League. Dù đã 34 tuổi nhưng với những gì đã thể hiện, “Voi rừng” cho thấy anh vẫn còn có khả năng đóng góp cho Chelsea.


Đội trưởng John Terry đóng góp 1 một bàn thắng quen thuộc - Ảnh: AFP

Đội trưởng John Terry cũng có tên trên bảng tỷ số khi ghi bàn từ một tình huống phạt góc quen thuộc khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút. Trung vệ 31 tuổi vừa trở lại thi đấu hồi cuối tuần qua và ngay lập tức, sự có mặt của anh đã giúp cho đội nhà thi đấu chắc chắn và máu lửa hơn.


Frank Lampard ít khi bỏ lỡ những cơ hội sút penalty - Ảnh: AFP

Không chịu thua kém hai người đồng đội lâu năm, phút 75, Frank Lampard để lại dấu ấn bằng pha đá phạt đền chính xác, nâng tỷ số lên thành 3-1. Đó là thời điểm mà người thực hiện phạt đền chịu rất nhiều áp lực, bởi nếu không thành công, tinh thần của đội bóng Anh có thể sẽ suy sụp. Tuy nhiên, tiền vệ 33 tuổi vẫn lạnh lùng dứt điểm thành công, giúp Chelsea cân bằng tỷ số sau hai lượt trận.

Về phần mình, Napoli cũng đã cho thấy họ là một đội bóng mạnh. Dù mới trở lại Champions League sau một thời gian dài vắng bóng nhưng đội bóng thành Naples luôn tạo hứng thú cho người xem bằng một lối chơi tấn công đẹp mắt.

Napoli đã khiến các CĐV Chelsea phải sống trong lo lắng khi gỡ được một bàn do công của Gokhan Inler ở phút 55. Nếu không có tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm địa của Ezequiel Lavezzi, Chelsea cũng khó lòng có được bàn thắng cân bằng tỷ số sau hai lượt trận.


Trung vệ Ivanovic trở thành người hùng của Chelsea sau pha ghi bàn trong hiệp phụ - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, Chelsea đã cứu cho Premier League thoát khỏi cảnh không còn gương mặt nào ở tứ kết. Kể từ mùa giải 1995-1996 đến nay, giải ngoại hạng Anh vẫn luôn có đại diện ở vòng 8 đội mạnh nhất giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên 3 mặt trận của Chelsea kể từ khi thay đổi HLV. Điều đó cho thấy HLV tạm quyền Roberto Di Matteo đã phần nào giúp “The Blues” tìm lại được sức mạnh của mình.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.