Thắng Huddersfield, Man City sẽ tàn phá hàng loạt kỉ lục

05/05/2018 15:05 GMT+7

Manchester City (Man City) không hề tự mãn với những gì họ đã làm được trong mùa giải mà màu xanh lấn át tất thảy.

Bằng chứng là sau trận thua đau 2-3 trước Manchester United ở Etihad, đội bóng của Pep Guardiola đã thắng như chẻ tre những vòng đấu gần đây.
Man City ca khúc khải hoàn 3-1 trên sân Tottenham và sau đó chính thức đăng quang chức vô địch nhờ… M.U thua sốc West Brom ngay tại Old Trafford. Nhưng họ không ngủ quên trên chiến thắng. Bởi sau Tottenham, Man City còn tạo ra những thắng lợi tưng bừng hơn: hạ Swansea 5-0 và đánh bại West Ham 4-1.
Guardiola và các học trò hiểu rằng, đây là mùa giải mà họ hoàn toàn có thể làm thay đổi lịch sử Premier League, bằng chính những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ.
Sau 35 vòng đã đấu, Man City đã sở hữu tổng điểm 93, số trận thắng 30, ghi 102 bàn và có hiệu số bàn thắng-bại là +76. Đấy là những nền tảng vô cùng thuận lợi để Man City có thể phá hàng loạt kỉ lục Premier League… ngay từ vòng này.
Hiện kỉ lục về số trận thắng trong một mùa giải là 30, thuộc về Chelsea mùa trước và chính Man City hiện tại. Thắng Huddersfield tại Etihad vào tối mai, Man City sẽ có thắng lợi thứ 31, qua đó lập kỉ lục mới.
Hiện số bàn thắng nhiều nhất được ghi bởi 1 CLB trong 1 mùa giải Premier League cũng đang do Chelsea (2009-10) nắm giữ với thành tích 103 bàn. Man City đã có 102 bàn, họ cần tối đa 2 bàn nữa, vào lưới Huddersfield, để vươn lên số 1.
HLV Guardiola đã có một mùa giải rất thành công Reuters
Kỉ lục về điểm số trong một mùa giải đang ghi nhận Chelsea mùa 2004-2005 lả kỉ lục gia với 95 điểm. Rất đơn giản, hạ Huddersfield chắc chắn Guardiola và đội bóng của ông sẽ là Riêng, là Duy Nhất trong lịch sử giải đấu.
Bên cạnh đó, Man City vẫn còn ít nhất 3 kỉ lục khác mà họ có thể giải quyết trong 3 trận cuối cùng mùa giải. Đầu tiên, đội vô địch với hiệu số bàn thắng tốt nhất - khả năng này cơ bản là rất sáng. Bởi hiện Man City đang +76 bàn trong khi kỉ lục của Premier League chỉ là +71 (Chelsea 2009-2010).
Tiếp đó là đội vô địch với khoảng cách điểm cao nhất so với á quân. M.U đăng quang mùa 1999-2000 hơn Arsenal 18 điểm đang là số 1 ở hạng mục này. Man City hiện tại đang hơn chính M.U 16 điểm và đội bóng của Pep chơi ít hơn đối thủ một trận.
Cuối cùng, kỉ lục về số trận thắng sân khách. Sau khúc khải hòa 4-1 trên sân West Ham vòng trước, Man City đang cùng Chelsea 2004-2005 chia nhau vị trí số 1 với 15 thắng lợi xa nhà. Ở vòng đấu hạ màn mùa giải, Man City sẽ làm khách trên sân Southampton. Và nếu thắng, họ sẽ vượt qua nốt Chelsea ở kỉ lục này.
Chỉ cần một mùa giải và Man City đang sở hữu cơ hội cực tốt để tàn phá hầu như tất cả các kỉ lục vô tiền khoáng hậu của Premier League. Nói Man City của Guardiola là nhà vô địch xuất sắc nhất lịch sử giải đấu cũng chẳng có gì là ngoa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.