Thắng 'hủy diệt' Thái Lan 13-0, tuyển nữ Mỹ lập kỷ lục ở World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2019 08:30 GMT+7

Tuyển nữ Mỹ đã bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc cúp vô địch ở World Cup nữ 2019 bằng một kỷ lục khi hủy diệt các cô gái Thái Lan với tỷ số 13-0 ở lượt trận đầu tiên bảng F diễn ra rạng sáng nay (12.6, giờ VN).

Ở trận đấu trên sân Stade August -Delaune tại Reims (Pháp), tiền đạo Alex Morgan đã 5 lần lập công, trong khi các bàn còn lại của Mỹ thuộc về Rose Lavelle, Samantha Mewis (đều ghi 2 bàn), Lindsey Horan, đội trưởng Megan Rapinoe, Mallory Pugh và Carli Lloyd. Mười trong số các bàn thắng của nhà đương kim vô địch đến trong hiệp 2 và tuyển Mỹ đã thiết lập một kỷ lục mới về trận thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup nữ sau trận Đức đánh bại Argentina 11-0 vào năm 2007.
Morgan ghi 5 bàn trọng chiến thắng hủy diệt Thái Lan AFP
Kết quả này cũng vượt xa kết quả kỷ lục thắng cách biệt của chính tuyển nữ Mỹ ở một trận đấu World Cup là trận thắng Đài Loan 7-0 ở trận tứ kết tại World Cup nữ đầu tiên vào năm 1991.
Bản thân Morgan với 5 bàn thắng vào lưới Thái Lan đã giúp cô gái 29 tuổi này san bằng kỷ lục ghi số bàn thắng nhiều nhất trong một trận World Cup nữ của người đồng hương Michelle Akers. Chân sút xinh đẹp này cũng nâng tổng số bàn thắng của mình cho tuyển nữ Mỹ lên 106 bàn trong 164 lần ra sân. Trận đấu tại Reims cũng đánh dấu khoảnh khắc đẹp khi huyền thoại Carli Lloyd vào sân thay người và ghi bàn. Tiền đạo 36 tuổi này chính là người lập hattrick trong trận chung kết World Cup nữ 2015 giúp Mỹ lên ngôi.
Về phần Thái Lan, dù đã có sự chuẩn bị tốt và thi đấu đầy nỗ lực, nhưng các cô gái của HLV Nuengrutai Srathongvian không thể ngăn chặn được sức mạnh của nhà đương kim vô địch.
Dù rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) không thể ngăn chặn sức mạnh của tuyển Mỹ AFP
Với chiến thắng hủy diệt ở trận mở màn, Mỹ sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương và nhắm đến lần thứ 4 đăng quang World Cup nữ. Họ sẽ đối mặt với Chile (đội thua Thụy Điển 0-2) vào ngày 16.6. Tuyển nữ Thái Lan sẽ phải gặp thách thức lớn khác khi đối đầu với đối thủ mạnh Thụy Điển ở lượt trận thứ hai bảng F.
Ở trận đấu thuộc bảng E, các cô gái Hà Lan thắng sát nút New Zealand với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Jill Roord.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.