Thắng không cần Messi

22/09/2010 08:02 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 82%, hòa là 12%, Gijon thắng là 6% Barcelona đã kiếm được 3 điểm tại địa ngục Vicente Calderon trước chủ nhà Atletico Madrid. Nhưng chiến thắng đó khiến họ phải trả một cái giá không hề rẻ. Cú vào bóng của hậu vệ Tomas Ujfalusi (người bị thẻ đỏ trận đó) được tiền đạo David Villa mô tả bằng từ “tàn bạo” đã khiến Messi phải nghỉ thi đấu 10 ngày.

David Villa được kỳ vọng thay thế Messi ở khâu dứt điểm cho Barca - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 82%, hòa là 12%, Gijon thắng là 6%

Barcelona đã kiếm được 3 điểm tại địa ngục Vicente Calderon trước chủ nhà Atletico Madrid. Nhưng chiến thắng đó khiến họ phải trả một cái giá không hề rẻ. Cú vào bóng của hậu vệ Tomas Ujfalusi (người bị thẻ đỏ trận đó) được tiền đạo David Villa mô tả bằng từ “tàn bạo” đã khiến Messi phải nghỉ thi đấu 10 ngày.

Chắc chắn cầu thủ số 1 thế giới không thể có mặt trong trận đấu gặp Gijon đêm nay cũng như 2 trận gặp Bilbao vào cuối tuần và Rubin tại Champions League.

Messi vắng mặt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Barcelona? Kho làm bàn của Barcelona sẽ bị tổn thất đáng kể. Trong 5 trận gần đây, Messi ghi 7 bàn cho đội bóng xứ Catalan. Trong 2 trận thắng của Barcelona tại Liga, tiền đạo người Argentina đều khai thông bế tắc bằng bàn mở tỷ số. Vắng Messi, người được kỳ vọng sẽ thay thế khâu ghi bàn cho Barcelona là David Villa, chân sút đang ghi bàn nhiều thứ 2 cho CLB này với 2 bàn thắng. Trước trận đấu với Gijon, Villa đã cho biết trên trang chủ của CLB: “Các cầu thủ còn lại trong đội đủ khả năng để đánh bại Gijon. Chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng nhiều về sự vắng mặt của Messi”. Với David Villa, trận đấu với Gijon cũng rất đặc biệt. Gijon chính là CLB đã trao cho anh cơ hội thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên và đó là CLB mà Villa thừa nhận là anh “hâm mộ suốt đời”.

Các cầu thủ còn lại trong đội đủ khả năng để đánh bại Gijon. Messi rất cần thiết, nhưng chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng nhiều về sự vắng mặt của anh ấy

Tiền đạo David Villa

HLV Guardiola cũng không cần phải quá suy nghĩ về cách bố trí đội hình của Barcelona khi không có Messi. Guardiola có thể tham khảo cách chơi của Tây Ban Nha tại World Cup 2010 khi họ sử dụng cả 3 cầu thủ tấn công của Barcelona là Iniesta, Pedro và Villa rất thành công. Nếu không muốn đẩy Iniesta lên đá trên hàng tiền đạo thì Barcelona có thể dùng Bojan đá cùng Villa, Pedro trên hàng tấn công. Năm ngoái, khi không có Messi, Guardiola vẫn có thể giúp Barcelona thắng Inter tại vòng bảng Champions League thì ông sẽ biết cách giúp Barca thắng Gijon mà không có Messi. Trong 2 lần gặp nhau mùa trước, Barcelona đã thắng Gijon cả 2 lần mà không cần bàn nào của Messi. Riêng trận thắng 3-0 tại Nou Camp cách đây 1 năm, Messi còn không cần ra sân và người phá thế bế tắc cho đội bóng xứ Catalan khi đó là Bojan.

Về phía Gijon, họ có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây khi đã hạ được Mallorca và cầm hòa Bilbao sau khi dẫn trước 2 bàn. Tổn thất của Gijon là trong trận này, họ sẽ thiếu tiền vệ sáng tạo Nacho Novo vì chấn thương. Novo cũng vắng mặt luôn trận gặp Valencia vào cuối tuần.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.