Thắng Leicester, Man City nắm quyền tự quyết ngôi vô địch Premier League

07/05/2019 06:39 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước Leicester trong trận đấu muộn vòng 37 Premier League giúp cho Manchester City (Man City) nắm quyền tự quyết ở vòng cuối cùng diễn ra cuối tuần này.

Rạng sáng nay (7.5, giờ VN), Man City đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Leicester nhưng nhờ có bàn thắng của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, họ đã giành được 3 điểm quan trọng.
Với chiến thắng này, Man City trở lại ngôi đầu bảng Premier League khi có 95 điểm, hơn 1 điểm so với Liverpool và sẽ giành ngôi vô địch nếu thắng trên sân Brighton & Hove Albion ở loạt trận cuối diễn ra vào ngày 12.5 tới.
Người hâm mộ trên sân Etihad đã phải trải qua những giây phút căng thẳng trước khi được tận hưởng niềm vui ở phút 70 với bàn thắng của đội trưởng Kompany. 
Trung vệ người Bỉ nhận bóng từ khu vực giữa sân trước khi đi thêm vài nhịp rồi tung ra cú sút từ cự ly khoảng 25 m, đưa bóng vào góc cao khung thành. Đây là bàn thắng ở ngoài vùng cấm địa đầu tiên mà Kompany ghi cho Man City.
Kompany ghi bàn mang về chiến thắng quan trọng cho Man City Reuters
Trước đó, trong hiệp 1, Leicester đã phòng thủ rất chặt chẽ và khiến cho Man City không thể triển khai lối chơi tấn công sở trường của mình. 
Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội chủ sân Emirates đã gia tăng sức ép với sự xuất hiện của Leroy Sane. Cầu thủ người Đức đã khiến cho hàng thủ của Leicester gặp phải những vấn đề với lối chơi tốc độ của mình.
Lối chơi của Man City chỉ khởi sắc sau khi Sane vào sân trong hiệp 2 Reuters
Trước khi Kompany lập công, Sergio Aguero cũng có một pha dứt điểm rất nguy hiểm ở phút 69 nhưng không thắng được thủ môn Kasper Schmeichel.
Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để người hâm mộ Man City ăn mừng. Danh hiệu vô địch sẽ thuộc về thầy trò Pep Guardiola nếu như họ tiếp tục có được chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Brighton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.