Thắng mà chi!

14/07/2011 01:21 GMT+7

Cả hai trận đấu cuối cùng của bảng C đều kết thúc với tỷ số 1-0, nhưng người ta không thể hiểu được là tại sao Uruguay cứ nhất quyết phải thắng?

Dù được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng Forlan vẫn chưa có được một bàn thắng làm vốn - Ảnh: AFP

Cả hai trận đấu cuối cùng của bảng C đều kết thúc với tỷ số 1-0, nhưng người ta không thể hiểu được là tại sao Uruguay cứ nhất quyết phải thắng? 

Trận đấu giành ngôi đầu bảng C đã kết thúc vào sáng qua với phần thắng thuộc về Chile, nhờ pha đốt lưới nhà của cầu thủ dự bị Carrillo (Peru) ở phút 90. Với một đội hình vắng nhiều trụ cột (Sanchez, Vidal, Valdivia, Fernandez...) và không có được một cú dứt điểm nào đúng hướng khung thành của đối phương thì phải chăng chiến thắng của Chile là một tai nạn? Có thể tin như thế vì bản thân Peru cũng chẳng “máu” với ngôi đầu bảng qua việc HLV Markarian không sử dụng đội hình mạnh nhất và cũng chỉ có một cú dứt điểm đúng hướng khung thành đối phương. Tuy nhiên, kết quả này phần nào có thể hiểu được vì cả hai đều chưa thể xác định đối thủ của họ ở vòng tứ kết vào thời điểm đó để mà tính toán.

Ngược lại, khi Uruguay chuẩn bị bước vào trận đấu với Mexico thì họ hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết. Nghĩa là nếu thắng thì Uruguay sẽ chiếm ngôi nhì bảng và phải gặp Argentina ở tứ kết. Trong trường hợp hòa, họ sẽ về đích ở vị trí thứ ba và gặp Colombia hoặc đội nhì bảng B ở vòng tiếp theo. Mọi chuyện khá rõ ràng như vậy mà không hiểu sao Uruguay lại cứ quyết tâm gặp chủ nhà Argentina cho bằng được! Phải chăng họ sợ đội nhì bảng B sẽ là Brazil? Hay Uruguay cần có chiến thắng đầu tay ở giải này để tìm lại sự tự tin trước khi bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp?

Vẫn biết để bước lên bục đăng quang thì cần phải vượt qua mọi đối thủ nhưng điều đó không có nghĩa là chẳng cần phải tính toán. Nhưng thôi, mọi chuyện đã được định đoạt rồi nên Uruguay cần phải tập trung toàn bộ sức lực cho trận đấu mà HLV Tabarez đánh giá là sẽ rất khó khăn ở vòng tứ kết. Trong đó, điều mà Uruguay cần phải cải thiện nhất là hiệu suất ghi bàn kém cỏi của hàng công.

Ở trận gặp Mexico, các chân sút của Uruguay tung ra đến 22 cú dứt điểm, trong đó có 8 lần đưa bóng đi đúng hướng khung thành đối phương, mà chỉ có được một bàn thắng ở phút 14 nhờ công của Pereira. Điều đáng nói là Forlan đã đánh mất bản năng sát thủ dù anh không thiếu cơ hội. Một lần anh sút bóng dội trụ và một lần đưa bóng vọt xà trong những tình huống rất thuận lợi. Không biết chắt chiu từng cơ hội thì liệu Uruguay có thể làm nên chuyện trước hàng phòng ngự khá vững vàng của Argentina? HLV Tabavez cần phải giải cho được bài toán này để phục vụ cho con đường mà ông đã chọn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.