Thắng Man City, cơ hội vô địch vẫn còn với Chelsea

13/12/2011 05:49 GMT+7

(TNO) Frank Lampard đã sút thành công quả penalty vào lưới Man City ở những phút cuối cùng của trận đấu muộn nhất vòng 15 để giúp Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng cho ngôi vô địch Premier League.

(TNO) Frank Lampard đã sút thành công quả penalty vào lưới Man City ở những phút cuối cùng của trận đấu muộn nhất vòng 15, diễn ra rạng sáng 13.12 (giờ VN), để giúp Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng cho ngôi vô địch Premier League.

>> Chelsea lại thua phút cuối, HLV Boas lâm nguy
>> Cũng tại Abramovich!
>> Chelsea phản ứng trọng tài

Chiến thắng (2-1) của Chelsea cũng đồng nghĩa với việc Man City chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại (12 thắng, 2 hòa và 1 thua) tại Premier League ở mùa giải 2011-2012. "Gã nhà giàu mới" Man City vẫn giữ được ngôi đầu nhưng vào lúc này, họ chỉ còn hơn "Quỷ đỏ" M.U đúng 2 điểm và 7 điểm trước "gã nhà giàu cũ" Chelsea.

Chiến thắng của Chelsea có sự giúp sức của Gael Clichy. Hậu vệ người Pháp đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 58, khiến hàng phòng ngự Man City "phá sản" trước lối chơi tấn công dũng mãnh của Drogba, Lampard, Sturridge, Mata... bên phía đội chủ nhà Chelsea.

Ngay từ phút thứ 2, mành lưới của đội chủ sân Stamford Bridge đã rung lên. Từ một tình huống tổ chức phản công nhanh, Aguero đã chọc khe thông minh để Balotelli băng xuống khu vực cấm địa rồi đi bóng qua thủ thành Petr Cech và dứt điểm vào lưới trống. Ngay từ những phút đầu bất ngờ đã xảy ra!

 
Clichy nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng ác ý - Ảnh: AFP

Gael Clichy "giúp sức" nhưng công giữ cho mành lưới của Petr Cech không thủng thêm quả nào phải kể đến lối chơi xông xáo của Raul Meireles. Cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở phút 34 sau khi nhận được đường chuyền "dọn cỗ" của Sturridge.

Đó là cơ hội duy nhất của đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên và đó cũng là pha sai lầm "chết người" đầu tiên của Man City trước khi "sa lầy" ở hiệp đấu còn lại.

Thật ra những phút đầu hiệp hai Chelsea vẫn chơi không tốt. Có lẽ đã nhận được bài học từ những phút đầu của hiệp một nên các học trò HLV Villas Boas triển khai lối chơi khá chậm. Chiến thuật tấn công phòng thủ đã được các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện khá nhuần nhuyễn trong hơn 10 phút đầu tiên của hiệp hai, cho đến khi "rình" được... Clichy nhận chiếc thẻ vàng thứ 2.

 
Thủ môn Joe Hart (phải) thẫn thờ trước màn ăn mừng chiến thắng của Frank Lampard - Ảnh: AFP

Khi đã chơi hơn người, Chelsea dường như dễ đá hơn. HLV Villas Boas đã mạnh dạn rút Raul Meireles và tung Frank Lampard vào sân. Tấn công dồn dập nhưng mãi đến phút 83 Chelsea mới tìm được bàn thắng quý như vàng.

Từ một nỗ lực dứt điểm của Sturridge trong vòng cấm địa, bóng chạm tay Lescott. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Trên chấm phạt đền, Lampard đã không mắc một sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea.

"Man City đã để thua đội bóng chơi hay hơn và có sự trợ giúp từ những sai sót của trọng tài", HLV Roberto Mancini thừa nhận với AFP sau trận đấu.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.