Thắng may Crystal Palace, Man City tiến sát ngôi đầu

20/11/2016 07:09 GMT+7

Đoàn quân của Pep Guardiola đã chiến thắng theo cách đầy may mắn khi đụng độ đội bóng yếu cơ hơn là Crystal Palace trong lượt trận vào đêm qua, 19.11 (giờ VN).

Hành quân đến sân Selhurst Park, Pep mang đến một đội hình vô cùng lạ lẫm với bộ đôi Vincent Kompany và Yaya Toure. Nên nhớ, đội trưởng 30 tuổi trở về từ Bỉ vì bị trả lại do chấn thương. Còn riêng Toure, “lão tướng” sinh năm 1983 chưa ra sân lần nào trong mùa giải năm nay. Có lẽ, ông thầy người Tây Ban Nha mong muốn tìm ra một phương án mới cho lối chơi của Man City dựa trên những công thần một thời.
Nhưng trái với kỳ vọng của Pep, đội trưởng 30 tuổi đã sớm rời sân vì bị choáng sau một pha va chạm vào vùng đầu. Riêng, Yaya Toure lại bất ngờ có một ngày tỏa sáng và đem về chiến thắng dễ dàng cho Man City.
Phút 39, cầu thủ người Bờ Biển Ngà tung cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm mở tỷ số cho đội bóng áo xanh. Gần cuối trận, Yaya Toure chính thức hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Man City.
Hai bàn thắng của Yaya Toure cũng chính là hai điểm sáng duy nhất của Man City trong trận gặp Crystal Palace. Các học trò của Pep gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội bóng đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.
Yaya Toure tỏa sáng, đem về chiến thắng đầy may mắn cho Man City Reuters
Các cầu thủ Man City di chuyển chậm chạm. Những lão tướng như Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov không đủ sức để cạnh tranh trước lối chơi đầy mạnh mẽ của đội chủ nhà.
Chưa kể, lối đá của đội chủ sân Eithad cũng rất nhạt nhòa, yếu kém hoàn toàn về chiến thuật. Có một vài thời điểm, đoàn quân của Pep gần như tê liệt trước sức công phá của Crystal Palace. Nếu không có sự may mắn đến từ Yaya Toure thì một trận thua muối mặt dành cho Man City là điều mà nhiều người hâm mộ nghĩ đến trước lối chơi gây thất vọng của đội bóng áo xanh.
Với 3 điểm giành được, Man City tạm chia ngôi đầu bảng với Liverpool khi có cùng 27 điểm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Pep Guardiola đã thoát khỏi bế tắc. Rõ ràng, ông thầy người Tây Ban Nha đang loay hoay tìm hướng đi đúng cho đội bóng. Đó không phải là tin vui đối với người hâm mộ.
Crystal Palace thất bại đáng tiếc dù chơi sắc nét hơn Reuters
Bởi, Man City muốn giành ngôi vô địch ở Premier League thì không thể mãi mong chờ vào sự ăn may hay cá nhân bất ngờ tỏa sáng, điều đó phải có được từ sự ổn định trong cả lối chơi lẫn đội hình. Không may là khi, Man City đang thiếu cả hai điều đó.
Cũng trong đêm qua, Liverpool có trận đấu hòa 0-0 đáng tiếc trước Southamton và đánh mất cơ hội nâng cao cách biệt trên bảng xếp hạng. Manchester United hòa 1-1 trước Arsenal. Top 6 chỉ còn duy nhất Chelse đưa đá lượt trận thứ 12. “The Blues” sẽ có cuộc đối đầu gặp Middlesbroug vào lúc 23 giờ tối nay, giờ VN. Đây là cơ hội để thầy trò Antonio Conte chiếm ngôi đầu bảng.
Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Premier League
Manchester United 1 - 1 Arsenal
Crystal Palace 1 - 2 Manchester City
Everton 1 - 1 Swansea City
Southampton 0 - 0 Liverpool
Stoke City 0 - 1 AFC Bournemouth
Sunderland 3 - 0 Hull City
Watford 2 - 1 Leicester City
Tottenham Hotspur 3 - 2 West Ham United
23 giờ, 20.11
Middlesborough - Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.