Thắng Mỹ sít sao, Mexico vô địch Gold Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2019 11:42 GMT+7

Sáng ngày 8.7, tuyển Mỹ dù được chơi trên sân nhà Soldier Field ở TP.Chicago, nhưng một lần nữa “ôm hận” khi để thua kình địch cùng khu vực Mexico (0-1) trong trận chung kết Gold Cup CONCACAF.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công tiền đạo Jonathan dos Santos ghi phút 73, giúp Mexico đòi lại ngôi vương giải đấu khu vực CONCACAF từ tay tuyển Mỹ, và có lần thứ 8 vô địch Gold Cup.
Tuyển Mexico dự Gold Cup năm nay với thành phần không mạnh, khi các ngôi sao như Javier Hernandez hay Hirving Lozano từng chơi ấn tượng ở World Cup 2018 đều vắng mặt. Trong khi chỉ có tiền đạo Raul Jimenez đang chơi cho CLB Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh là đáng chú ý, bên cạnh các cựu binh Hector Moreno hay Andres Guardado và các cầu thủ đang chơi bóng ở Mỹ tại giải MLS như Jonathan dos Santos…
Vì thế, Mexico đã trải qua các trận đấu nhọc nhằn mới tiến vào trận chung kết như chỉ thắng Haiti sít sao 1-0 ở bán kết sau các hiệp phụ, hoặc trước đó ở vòng tứ kết trước Costa Rica 5-4 nhờ loạt sút luân lưu 11m (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).

Tuyển Mỹ (phải) đã có khởi đầu ấn tượng, nhưng hụt hơi trong hiệp 2

AFP

Trong khi tuyển Mỹ với tư cách đương kim vô địch cùng các tài năng trẻ đang độ chín như Christian Pulisic, Weston McKennie bên cạnh các ngôi sao kỳ cựu Jozy Altidore, Michael Bradley đã thi đấu ấn tượng thắng như chẻ tre để vào chung kết và tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch trên sân nhà.
Diễn biến trận chung kết cũng cho thấy, Mỹ sớm tạo ưu thế cùng nhiều cơ hội ghi bàn nhưng hàng thủ Mexico quá dày dạn kinh nghiệm để hoá giải phần lớn các cơ hội ngon ăn của đối phương. Trong đó, thủ môn kỳ cựu Guillermo Ochoa đã làm nản lòng các chân sút Mỹ như Pulisic và Altidore sau các cơ hội ở đầu hiệp 1 và hiệp 2, giúp Mexico đứng vững trước khi tung đòn hồi mã thương thắng 1-0 với bàn thắng quyết định của Dos Santos ghi. 

Niềm vui của Mexico sau bàn thắng quý giá của Dos Santos ghi phút 73

AFP

Với trận thua tiếp ở chung kết Gold Cup năm nay, tính ra trong tổng cộng 6 lần gặp ở chung kết thì tuyển Mỹ chỉ thắng Mexico đúng một trận hồi năm 2007, còn lại đều thua.
Sau trận đấu, HLV tuyển Mỹ, ông Gregg Berhalter thừa nhận: “Nhìn toàn cục trận đấu, Mexico chơi hay hơn chúng tôi khi họ nắm được thế chủ động và giành được trận thắng nhờ 1 bàn thắng ghi được. Trong khi, tuyển Mỹ cũng không có gì hối tiếc, chúng tôi là đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ và đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng. Chúng tôi đã có khởi đầu đầy ấn tượng, nhưng cũng tiếc là không tận dụng được các cơ hội ghi bàn để tạo ưu thế nhất là trong hiệp 1. Ngoài ra, trong hiệp 2 chúng tôi có thời điểm đánh mất sự bình tĩnh, nôn nóng khiến dẫn tới sơ hở và phải trả giá”.
Tuy nhiên, cũng theo ông Berhalter thì qua giải Gold Cup năm nay tuyển Mỹ đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể, và đang tiến gần sự trở lại là đội tuyển hùng mạnh trong tốp đầu thế giới như từng đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng FIFA hồi năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.