Thắng Napoli ở hiệp phụ, Juventus giành Siêu cúp Ý

11/08/2012 21:46 GMT+7

(TNO) Gặp rất nhiều khó khăn trước Napoli khi liên tục bị dẫn trước nhưng nhờ việc đối phương chỉ còn chơi với 9 người nên Juventus đã lội ngược dòng để giành chiến thắng ở hiệp phụ trong trận đấu tranh Siêu cúp Ý 2012.

(TNO) Gặp rất nhiều khó khăn trước Napoli khi liên tục bị dẫn trước, nhưng nhờ việc đối phương chỉ còn chơi với 9 người nên Juventus đã lội ngược dòng để giành chiến thắng ở hiệp phụ trong trận đấu tranh Siêu cúp Ý.

>> HLV Conte bị cấm 10 tháng, Juventus nguy to
>> HLV Conte của Juventus bị đề nghị mức án cấm chỉ đạo 15 tháng
>> Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup

Edinso Cavani ghi bàn cho Napoli trong trận tranh Siêu cúp Ý với Juventus
Cavani ăn mừng khi ghi bàn mở tỷ số cho Napoli - Ảnh: Reuters

Juventus bước vào trận tranh Siêu cúp Ý với rất nhiều khó khăn. Tổn thất lớn nhất chính là án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng mà HLV Antonio Conte vừa phải nhận. Người thay thế nhà cầm quân 43 tuổi là Massimo Carrera, giám đốc kỹ thuật của Juventus.

Không chỉ vậy, về mặt lực lượng, đội đương kim vô địch Serie A còn không có sự phục vụ của trung vệ Giorgio Chiellini, Mauricio Isla và hậu vệ cánh Martin Caceres vì chấn thương. Bên phía Napoli, Blerim Dzemaili (treo giò) cùng Lorenzo Insigne (chấn thương) là những người không thể ra sân.

Tương tự như năm ngoái, trận tranh Siêu cúp Ý năm nay được tổ chức tại sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1, Juventus là đội có phần lấn lướt hơn.

Với sự hiện diện của Andrea Pirlo ở giữa sân cùng Sebastian Giovinco ở trên hàng công đội bóng thành Turin đã gây ra khá nhiều sóng gió trước khung thành Napoli. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Claudio Marchisio hay Kwadwo Asamoah lại không chính xác.

Trong khi đó, tấn công không nhiều nhưng Napoli lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Mải mê tấn công, Juventus để lộ sơ hở giúp Edinson Cavani có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Gianluigi Buffon. Cú dứt điểm đầu tiên của Cavani không thắng được Buffon nhưng anh vẫn thành công ở lần sút thứ hai.

Bàn thắng đó đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Lòng kiêu hãnh bị tổn thương khiến Juventus dồn lên tấn công dữ dội. Chỉ 10 phút sau khi bị thủng lưới, "Lão phu nhân" đã có bàn cân bằng cách biệt. Nhận đường chuyền chính xác từ Arturo Vidal, Asamoah dứt điểm thành công, đánh bại thủ môn Morgan De Sanctis.

Thắng Napoli ở hiệp phụ, Juventus giành Siêu cúp Ý
Asamoah gỡ hòa 1-1 cho Juventus - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, một lần nữa sai lầm ở hàng thủ đã khiến Juventus phải trả giá. Phút 41, pha phá bóng của hậu vệ Leonardo Bonucci đã trúng ngay tiền đạo Goran Pandev đang băng xuống, giúp anh này có cơ hội sút tung lưới Buffon.

Tuy nhiên, sau khi dẫn trước, Napoli đã chủ động chơi phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Thỉnh thoảng họ mới tung ra một đợt phản công. Lối chơi thụ động này đã khiến cho Napoli phải trả giá khi họ không thể đứng vững trước sức ép lớn từ Juventus.

Phút 74, đội bóng thành Turin được hưởng một quả phạt đền khi Vucinic bị Federico Fernandez phạm lỗi trong vùng cấm địa. Vidal không mắc sai lầm nào từ chấm 11m và tỷ số được cân bằng 2-2.

Không chỉ vậy, liên tiếp ở những phút cuối trận, hai cầu thủ Napoli là Pandev và Juan Zuniga bị truất quyền thi đấu, HLV Walter Mazzarri cũng phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng trọng tài.

Đó là lợi thế lớn cho Juventus khi bước vào hiệp phụ. Nhờ đó, đội đương kim vô địch Serie A có được hai bàn thắng nhờ tình huống đá phản lưới nhà của Christian Maggio và pha lập công của Vucinic trong hiệp phụ thứ nhất. Tỷ số 4-2 được duy trì cho đến cuối hiệp phụ thứ hai và Juventus có được chiếc Siêu cúp Ý.

Đó sẽ là sự động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Juventus trong mùa giải sắp tới. Nhất là khi họ không có được sự chỉ đạo từ HLV Conte, kiến trúc sư cho thành công của đội bóng ở mùa giải vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.