Thắng ngoạn mục trước Barcelona, Liverpool vào chung kết Champions League

08/05/2019 06:50 GMT+7

Không có cả Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino nhưng Divock Origi và Georginio Wijnaldum mỗi người lập một cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở lượt về vòng bán kết Champions League.

Một bất ngờ lớn đã xảy ra tại sân Anfield rạng sáng nay khi Liverpool tiếp đón Barcelona trong trận bán kết lượt về Champions League. Trong bối cảnh đã để thua 0-3 ở lượt đi và không có cặp tiền đạo Salah - Firmino nhưng đội chủ nhà vẫn giành chiến thắng 4-0 để lật ngược tình thế và vào chung kết.
Liverpool đã chơi một trận đấu đầy cảm xúc và quyết tâm và trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử Champions League lật ngược tình thế thành công sau khi đã thua 0-3 ở lượt đi vòng bán kết, sau Panathinaikos ở mùa 1970-1971 và chính Barcelona mùa 1985-1986.

tin liên quan

Liverpool - Barcelona 4-0: Loạt ảnh cảm xúc ở trận cầu không tưởng
Liverpool đã thắng Barcelona 4-0 ở trận bán kết lượt về Champions League 2019 để giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Thanh Niên Online gởi đến bạn đọc những khoảnh khắc đáng nhớ của trận đấu được thế giới bóng đá gọi là trận cầu không tưởng này.
Đó cũng là một đêm đáng nhớ khác của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng nước Anh sau trận chung kết năm 2005 khi họ bị AC Milan dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 nhưng đã lội ngược dòng trong hiệp 2 để rồi đăng quang nhờ chiến thắng trong những loạt sút luân lưu.
Trong trận đấu vừa qua, với việc cả Salah và Firmino đều không thể thi đấu, HLV Klopp đã đưa Origi cùng Xherdan Shaqiri vào chơi trên hàng công. Thế nhưng, đội hình này vẫn hoạt động tốt.
Origi mở tỷ số cho Liverpool Reuters
Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 7. Đó là tình huống mà thủ môn Marc-Andre ter Stegen cản phá thành công cú sút của Jordan Henderson nhưng không thể ngăn Origi sút bồi. 
Bị thủng lưới, Barcelona đã phản ứng mạnh mẽ với những pha dứt điểm của Lionel Messi. Tuy nhiên, sức ép mà đội khách tạo ra là không đủ lớn để khiến Liverpool phải lo lắng.
Sang đầu hiệp 2, trận đấu lại có thêm bước ngoặt khi Georginio Wijnaldum được tung vào sân thay cho Andy Robertson bị chấn thương. Cầu thủ người Hà Lan đã ngay lập tức để lại dấu ấn với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút từ 54 đến 56, giúp Liverpool cân bằng tỷ số 2 lượt trận là 3-3.
Wijnaldum đánh đầu cân bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận Reuters
Đến lúc này, với tinh thần hưng phấn cao độ, các học trò của HLV Klopp tiếp tục thi đấu thăng hoa và họ có được bàn ấn định chiến thắng ở phút 79 khi Origi trong một pha đá phạt góc.
Với chiến thắng này, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Ajax. Ở lượt đi, đội bóng Hà Lan đã giành chiến thắng 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.