Thắng Parma, AS Roma lại thắp lên hy vọng

03/04/2014 07:53 GMT+7

(TNO) Đè bẹp Parma 4-2 trong trận đấu bù vòng 22 diễn ra vào rạng sáng nay (3.4, giờ VN), AS Roma đã có trận thắng thứ 6, trận bất bại thứ 13 liên tiếp và quan trọng không kém: họ chỉ còn thua Juventus 8 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

(TNO) Đè bẹp Parma 4-2 trong trận đấu bù vòng 22 diễn ra vào rạng sáng nay (3.4, giờ VN), AS Roma đã có trận thắng thứ 6, trận bất bại thứ 13 liên tiếp và quan trọng không kém: họ chỉ còn thua Juventus 8 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

>> AS Roma giới thiệu “đấu trường” mới
>> AS Roma 2-1 Torino: Quà mừng cho Totti
>> Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma

Thắng Parma, AS Roma lại thắp lên hy vọng
Gervinho (phải) ghi bàn mở tỷ số cho AS Roma - Ảnh: AFP

Juve đang bộc lộ một số điểm bất ổn, đặc biệt là thể lực bị suy kiệt rõ rệt sau một thời gian dài phải căng sức thi đấu với nhịp độ 3 ngày một trận, trong khi không có nhiều cơ hội để xoay vòng do cơn bão chấn thương.

AS Roma đã không để lỡ thời cơ. Trên sân nhà, trong trận đấu bù vòng 22 với Parma (diễn ra vào tháng 2 nhưng hoãn vì mưa quá to), họ đã dễ dàng đè bẹp đội khách thiếu vắng nhiều trụ cột như Cassano, Paletta, Gargano, Pozzi và Felipe.

Trong trận đấu cuối tuần rồi, đội trưởng Totti và hậu vệ Maicon đã được cho nghỉ để dưỡng sức cho trận đấu bù này. Và rất nhanh, đội trưởng Totti đã cho thấy HLV Rudi Garcia đã chính xác ra sao.

Chỉ ngay phút 12, cú tỉa bóng tinh tế của "số 10" đã giúp Destro thoát xuống đối mặt thủ môn Mirante và cú dứt điểm dội cột của tiền đạo trẻ này đã được Gervinho tận dụng thành công để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Thắng Parma, AS Roma lại thắp lên hy vọng -2
Totti (phải) góp 1 bàn trong chiến thắng của đội nhà - Ảnh: AFP

Parma đã phản ứng khá tốt khi Acquah quân bình tỷ số 1-1 bằng cú xoay người vô lê rất đẹp trong vòng cấm 3 phút sau đấy. Nhưng một lần nữa đội trưởng Totti lại đặt dấu ấn khi nâng tỷ số lên 2-1, khi đội khách còn chưa kịp đình thần lại sau màn ăn mừng.

Đến phút 46, tiền vệ trẻ Pjanic đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng tình huống băng lên dứt điểm chéo góc rất đẹp mắt. Bàn thắng mừng sinh nhật thứ 24 của Pjanic đã giúp Roma hoàn toàn làm chủ thế trận, trước khi Taddei nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 81.

Thắng Parma, AS Roma lại thắp lên hy vọng -3
Pjanic ghi bàn trong ngày sinh nhật thứ 24 của anh - Ảnh: AFP

Bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-4 ở phút 89 là quá trễ để Parma tránh được thất bại thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, với chiến thắng này, AS Roma giữ khoảng cách an toàn 9 điểm với đội xếp thứ 3 là Napoli.

Quan trọng hơn, với việc thu hẹp điểm số với Juve chỉ còn 8 điểm trong khi giải còn 7 vòng, thầy trò HLV Garcia lại thắp lên hy vọng đuổi bám "Bà đầm già".

Cơ hội nhỏ, nhưng không phải không có. Trong vòng 12 ngày tới, Juve sẽ phải đá đến 4 trận, trong đó có 2 cuộc đối đầu hứa hẹn rất khắc nghiệt với Lyon (Pháp) tại vòng tứ kết Europa League. Ai biết được?

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.