Thắng sát nút Bulgaria, Pháp nắm quyền tự quyết cho chiếc vé đến World Cup 2018

08/10/2017 07:31 GMT+7

Tuyển Pháp đã nắm quyền tự quyết cho chiếc vé đến thẳng Nga sau khi đánh bại chủ nhà Bulgaria với tỷ số sát nút 1-0 ở lượt trận thứ 9 bảng A vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Âu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.10, giờ VN).

Trước chuyến hành quân đến Sofia, Pháp dù dẫn đầu bảng A nhưng vẫn nặng trĩu nỗi lo sau trận hòa tai hại trước Luxembourg trên sân nhà hồi tháng trước. Nếu muốn nắm chắc chiếc vé trực tiếp đến World Cup 2018, đoàn quân của HLV Didier Deschamps buộc phải hạ Bulgaria trước khi nhắm đến 3 điểm trong cuộc tiếp đón Belarus ở lượt trận cuối. Vì vậy, cuộc đấu trên sân Vasil Levski bỗng làm ký ức từng bị Bulgiara loại khỏi World Cup 1994 lại làm tăng thêm nỗi ám ảnh không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của người Pháp.
HLV Deschamps (trái) tạm vơi nỗi lo sau chiến thắng trước Bulgaria AFP
Trong tâm thế ấy, Pháp đến xứ sở hoa hồng mà không có được sự phục vụ của Layvin Kurzawa, Paul Pogba, Laurent Koscielny, Benjamin Mendy và Ousmane Dembele. Tuy nhiên, những sự vắng mặt trên không khiến HLV Deschamps quá đau đầu bởi “Les Bleus” vẫn còn nhiều ngôi sao để tạo nên hỏa lực tấn công như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Alexandre Lacazette hay Thomas Lemar.
Nỗi lo của người Pháp sớm được xoa dịu khi họ nhập cuộc đầy suôn sẻ với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 nhờ cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp của tiền vệ Blaise Matuidi. Kể từ giây phút đó, “Les Bleus” phải gồng mình để bảo toàn lợi thế. Pháp cuối cùng đã thành công trong việc giành trọn 3 điểm nhờ xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris cũng như hạn chế tầm hoạt động của chân sút lợi hại nhất của đội chủ nhà là Georgi Kostadinov. “Đó là một trận đấu khó khăn nhưng quan trọng nhất là chúng tôi vẫn ra về với 3 điểm”, HLV Deschamps phát biểu sau trận đấu.
Hà Lan (áo cam) nhọc nhằn vượt qua Belarus để nuôi hy vọng đến World Cup 2018 AFP
Thật vậy, chiến thắng 1-0 ở Bulgaria giúp Pháp tạm xua tan nỗi lo không thể giành vé đến World Cup 2018. Bởi ở các trận đấu còn lại, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Thụy Điển và Hà Lan đều có chiến thắng. Trên sân nhà, Thụy Điển “nã” vào lưới Luxembourg đến 8 bàn không gỡ với chân sút Marcus Berg có 4 lần lập công. Trong khi đó, Hà Lan duy trì hy vọng đến Nga với trận thắng nhọc nhằn trước chủ nhà Belarus với tỷ số 3-1. Đoàn quân áo da cam phải nhờ đến 2 pha lập công của đội trưởng Arjen Robben (trên chấm 11 m) ở phút 84 và Memphis Depay (phút 90) mới có thể rời sân Borisov với trọn vẹn điểm.
Marcus Berg (phải) ghi 4 bàn trong chiến thắng hủy diệt của Thụy Điển trước Luxembourg AFP
Với các kết quả ở lượt trận 9, Pháp (20 điểm) tiếp giữ ngôi đầu bảng A, hơn đội nhì bảng Thụy Điển 1 điểm và hơn Hà Lan 4 điểm. Đoàn quân của HLV Deschamps có nhiều lợi thế để đoạt vé trực tiếp đến Nga nếu có kết quả thuận lợi ở lượt trận cuối gặp Belarus trên sân nhà. Trong trường hợp xấu nhất, Pháp vẫn có được chiếc vé tranh play-off do Thụy Điển và Hà Lan sẽ đối đầu nhau ở lượt trận cuối tại Amsterdam vào ngày 11.10. Với Hà Lan, họ buộc phải thắng Thụy Điển nếu muốn tránh nguy cơ lần đầu tiên kể từ năm 1986 bị loại liên tiếp ở EURO và World Cup (Hà Lan không đủ điều kiện góp mặt ở EURO 2016).
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: 
Thụy Điển 8 - 0 Luxembourg
Bulgaria 0 - 1 Pháp
Belarus 1 - 3 Hà Lan
Bảng B:
Đảo Faroe 0 - 0 Latvia
Andorra 0 - 2 Bồ Đào Nha
Thụy Sỹ 5 - 2 Hungary
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 3 - 4 Bỉ
Gibraltar 0 - 6 Estonia
Síp 1 - 2 Hy Lạp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.