Thắng sít sao, Real tiếp tục bám đuổi Barca

16/04/2010 04:24 GMT+7

(TNO) Thi đấu không thật sự thuyết phục trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN) song Real vẫn giành chiến thắng bởi trong đội hình của họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Thắng lợi dù là với cách biệt 1 bàn cũng đủ để thầy trò HLV Pellegrini ra về với 3 điểm trong tay.

Van der Vaart (23) chia vui cùng Guti sau bàn thắng nâng tỷ số - Ảnh: AFP

(TNO) Thi đấu không thật sự thuyết phục trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN) song Real vẫn giành chiến thắng bởi trong đội hình của họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Thắng lợi dù là với cách biệt 1 bàn cũng đủ để thầy trò HLV Pellegrini ra về với 3 điểm trong tay.

>> Real không tuyệt vọng

Trước trận đấu này khoảng cách giữa Real và Barca đã lên đến 6 điểm và chỉ có một chiến thắng mới giúp đội bóng Hoàng gia nuôi tiếp hy vọng. Đối thủ của họ ngày hôm nay, Almeria không phải là một đội bóng mạnh. Vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng cho thấy họ cũng chẳng phải một mối đe dọa lớn đối với "kền kền trắng". Ấy vậy mà đội chủ nhà đã thi đấu một trận ngang ngửa với một Real hơn hẳn về đẳng cấp và thậm chí suýt chút nữa họ đã buộc đối thủ phải chia điểm.

Ngay ở những phút đầu, khung thành của Diego Alves luôn đặt trong tình trạng nguy hiểm bởi những pha tấn công liên tục của Real. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Brazil, mành lưới của Almeria chắc đã rung lên ít nhất 2 lần chỉ trong vòng 10 phút đầu.

Bị ép là thế nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ ghi bàn mở tỷ số trước ở phút 14. Trong một pha phản công bên cánh phải, Uche di chuyển thông minh đón đường chọc khe của một đồng đội rồi đi thẳng xuống sát biên trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho Crusat băng vào ghi bàn.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn song những nỗ lực của họ đều tan biến sau cú solo hoàn hảo của Ronaldo ở phút 26. Trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn khéo léo lừa qua hậu vệ đứng trước mặt anh rồi thực hiện một cú sút chéo góc quyết đoán hạ gục thủ thành Diego Alves.


Real tiếp tục chiến thắng nhờ những pha tỏa sáng cá nhân, trong đó có Ronaldo - Ảnh: AFP

Kể từ lúc này trận đấu trở nên hấp dẫn bởi những pha đôi công của hai bên. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng các pha dứt điểm của Higuain, Guti hay Van der Vaart đều chưa thể chiến thắng thủ thành Alves hay khung gỗ của đội chủ nhà. Đáng tiếc nhất là tình huống sút xa trúng cột dọc của Guti và pha đá bồi ra ngoài của Van der Vaart ngay sau đó. Phía bên kia đội chủ nhà cũng suýt chút nữa đưa được bóng vào lưới Casillas đáng tiếc cú chạm bóng của Uche ở một vị trí cực kỳ thuận lợi lại quá thiếu nhạy cảm.

Sang hiệp 2, Real đẩy cao đội hình và nắm quyền kiểm soát trận đấu. Mặc dù dồn ép đối thủ nhưng cũng không ít lần họ phải thót tim bởi những pha phản công khá bài bản của đội chủ nhà. Có thể nói ở thời điểm này Real chưa phải là "một cỗ máy hủy diệt" như ngài chủ tịch Florentino Perez mong muốn nhưng họ có những cá nhân xuất sắc luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Phút 69 của trận đấu, Van der Vaart khiến cho những tiếng cổ vũ trên sân vận động Mediterraneo tắt ngấm bằng một cú sút xa tuyệt đẹp. Nhận bóng từ Higuain ngay ngoài vòng cấm, tiền vệ người Hà Lan liền tung ra một cú sút căng và chìm đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của Diego Alves.

Trận đấu cực kỳ sôi động trong những phút cuối với những cơ hội mười mươi chia đều cho cả 2 đội song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Real giành thắng lợi sít sao 2-1 đồng thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 3 điểm.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.