Thắng Thụy Điển, Hà Lan vẫn mất vé tới World Cup

11/10/2017 07:16 GMT+7

Không có phép màu nào xuất hiện dành cho tuyển Hà Lan khi họ mất vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 dù giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Thụy Điển ở bảng A diễn ra rạng sáng 11.10, Hà Lan đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Arjen Robben. Kết quả này giúp Hà Lan có 19 điểm, ngang bằng với Thụy Điển nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại, theo đó đành chấp nhận đứng thứ ba chung cuộc.
Ở bảng đấu này, Pháp đứng đầu sau 10 trận với 23 điểm, có vé trực tiếp đến vòng chung kết World Cup 2018. Trong khi đó, Thụy Điển xếp thứ nhì, sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt. Sau trận thắng Thụy Điển 2-0, ngôi sao Robben cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá quốc tế.
Về phần bóng đá Hà Lan, họ đối mặt cơn khủng hoảng toàn diện. Từng ba lần về nhì tại World Cup, nhưng đây là giải đấu lớn thứ hai liên tiếp (sau Euro 2016) mà "Những cơn lốc màu da cam" vắng mặt. Đội hình của họ cũng già nua khi các trụ cột như Robben, Sneijder... đã 33 tuổi.
Robben đã quyết định giã từ đội tuyển Reuters
Thậm chí, HLV Dick Advocaat triệu tập cả Ryan Babel, cầu thủ 30 tuổi và chỉ thuộc nhóm thi đấu làng nhàng tại châu Âu, trong đợt tập trung này. Nhìn vào đội hình của Hà Lan, người ta không còn thấy những siêu sao lẫy lừng ngang tầm Ruud Gullit, Van Basten, Ruud Van Nistelrooy hay Jaap Stam...
Trước Thụy Điển, Hà Lan chơi ép sân, cầm bóng 65%, tung ra 12 cú sút, nhiều gấp 3 lần đối thủ. Hiệp 1, họ dẫn trước hai bàn sau cú đúp của Robben. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi từ 7 bàn trở lên mới có thể lách qua khe của hẹp là quá khó bởi hàng thủ Thụy Điển chơi rất chắc chắn, phòng ngự nhiều tầng.
Thắng 2-0, Hà Lan ngậm ngùi đứng thứ ba ở bảng đấu, bị loại tức tưởi vì hiệu số bàn thắng bại kém xa Thụy Điển. Thất bại hôm nay cũng chính thức khép lại cho một thế hệ Hà Lan đỉnh cao với Van der Vaart, Van Persie, Sneijder, Robben... Sắp tới, họ cần thực hiện cuộc tái thiết, giống người Đức từng làm sau World Cup 2002 để có thể trở lại vị thế hùng mạnh như xưa.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: 
Pháp 2 - 1 Belarus
Luxembourg 1 - 1 Bulgaria
Hà Lan 2 - 0 Thụy Điển
Bảng B:
Hungary 1 - 0 Đảo Faroe
Latvia 4 - 0 Andorra
Bồ Đào Nha 2 - 0 Thụy Sỹ
Bảng H:
Bỉ 4 - 0 Cyprus
Estonia 1 - 2 Bosnia
Hy Lạp 4 - 0 Gibraltar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.