Thắng và giữ sức

24/04/2010 09:13 GMT+7

Inter phải thắng Atalanta để gây sức ép với đội đầu bảng Roma. Tuy nhiên, họ vẫn phải lo giữ sức trước trận lượt về với Barcelona.

Milito  (giữa) tả xung hữu đột giữa các hậu vệ Atalanta trận lượt đi - Ảnh: Getty Images

Inter phải thắng Atalanta để gây sức ép với đội đầu bảng Roma. Tuy nhiên, họ vẫn phải lo giữ sức trước trận lượt về với Barcelona.

Ngày 31.5 năm ngoái, Inter tiếp Atalanta trên sân nhà tại vòng 38. Thời điểm đó, hai đội đã chơi một trận đấu bóng nặng tính giao hữu. Inter đã làm hài lòng khán giả nhà với chiến thắng 4-3 sau khi bị dẫn 3-2 trong 80 phút đầu tiên. Sở dĩ lần ấy hai đội đá với tinh thần vui vẻ là do Inter đã vô địch từ vòng trước còn Atalanta cũng hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Đêm nay, Inter sẽ lại gặp Atalanta trên sân nhà. Chắc chắn sẽ không có kịch bản “thắm tình hữu nghị” như mùa giải trước.  Inter vào lúc này đang đứng trước nguy cơ bị truất ngôi vô địch bởi Roma sau 4 năm liền làm vua nước Ý. Inter phải thắng bằng mọi giá để giành ngôi đầu và gây sức ép cho Roma trong trận gặp Sampdoria ngày mai (hiện Inter kém Roma 1 điểm).

Ngược lại, Atalanta đang có nguy cơ xuống hạng sau 4 năm trụ ở Serie A. Lúc này, Atalanta xếp thứ 18 và kém khu vực an toàn 2 điểm. Nhưng niềm tin trụ hạng của Atalanta rất lớn vì trong 6 vòng gần đây, Atalanta thi đấu khởi sắc với 4 trận thắng (30 vòng trước, Atalanta chỉ thắng 5 trận).

Xét về mọi mặt, Inter hơn hẳn Atalanta. Inter được chơi trên sân nhà, nơi họ bất bại từ đầu giải (thắng 13, hòa 4) và có dàn cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, trong bóng đá không có sự chủ quan. Năm 2002, chính Atalanta đã mang bi kịch cho Inter ngay tại sân Meazza khi đánh bại chủ nhà Inter 2-1 ngày 7.4.2002 và trận thua đó dẫn tới việc Inter bị mất chức vô địch vào tay Juventus.

Một điều khó khăn nữa cho HLV Mourinho trong trận đấu này là ông phải giúp Inter có 3 điểm nhưng vẫn đảm bảo được thể lực cho các cầu thủ trước chuyến đi tới Nou Camp vào thứ tư. Trong danh sách 22 cầu thủ HLV Mourinho triệu tập trong trận đấu này, vẫn có tên tiền đạo Mario Balotelli. Đây là điều bất ngờ vì trước đó Balotelli đã có hành động ném áo (trong trận thắng Barca 3-1) làm ban lãnh đạo Inter và HLV Mourinho rất tức giận. Sở dĩ Balotelli được gọi vào đá trận này cũng vì tiền đạo Goran Pandev vắng mặt do vợ anh vừa sinh con. Trong chiến thuật 3 tiền đạo của HLV Mourinho, nếu vắng Pandev, chỉ có Balotelli là người thích hợp nhất đá bên cạnh Eto’o và Milito. Nhiều khả năng bộ ba Eto’o - Milito - Balotelli sẽ ra sân đá chính ngay từ đầu.

Phía Atalanta, thủ môn chính Consigli vắng mặt sẽ được thay bằng Coppola. Thủ lĩnh Doni nhiều khả năng sẽ ngồi ghế dự bị nhưng hàng công Atalanta vẫn rất mạnh với Tiribocchi và Amoruso.

Dự đoán: Inter thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.