Thắng vất vả trên sân nhà 2-1, Bayern Munich cách chức vô địch 1 trận thắng

Kim Chao
Kim Chao
14/06/2020 01:39 GMT+7

Bayern Munich đã phải cố gắng hết sức mới giành được chiến thắng 2-1 trước Monchengladbach tại trận đấu muộn vòng 31 Bundesliga kết thúc rạng sáng 14.6 (theo giờ VN).

Hàng công của Bayern Munich trận này thiếu Lewandowski và Muller do án phạt từ thẻ nên ông Flick đành để cầu thủ trẻ măng người Hà Lan Zirkzee gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cùng với "chân gỗ" Perisic. Monchengladbach vốn là khắc tinh của đội chủ nhà khi giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi diễn ra cuối năm 2019 nhờ cú đúp của hậu vệ Bensebaini. Trận này, đội khách còn đáng sợ hơn với sự có mặt của Thuram "con" trên hàng tiền đạo, người đang chơi rất lên chân trong mùa bóng này. Rất may cho Bayern Munich khi Marcus Thuram dính chấn thương và đành rời sân ở phút thứ 10 để nhường chỗ cho Embolo, người vẫn chưa lành hẳn chấn thương của mình.

Tài năng trẻ Zirkzee mở tỷ số cho Bayern Munich trong lần hiếm hoi đá chính

Ảnh: Reuters

Sự khắc tinh đã thể hiện ngay ở phút 16 khi tiền đạo Hoffmann chọc thủng lưới Bayern Munich sau khi đối mặt với thủ môn Neuer. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã cứu cho đội chủ nhà trong tình huống này vì phát hiện Hoffmann đã rơi vào thế việt vị.
Phút 21, Goretzka có cú sút cực hiểm ở khoảng cách chỉ 2m nhưng thủ môn Sommer như một vị thần xuất sắc phản xạ cứu thua cho Monchengladbach. Thế nhưng chỉ 5 phút sau, chính thủ môn này đã phát bóng cẩu thả tạo cơ hội cho  cầu thủ sinh năm 2001 Zirkzee mở tỷ số 1-0 cho "Hùm xám" bằng cú sút vào khung thành trống trơn. Sự căng thẳng của trận đấu đã khiến các cầu thủ mắc sai lầm và ở phút 37, đến lượt hậu vệ Pavard lóng ngóng đốt lưới nhà sau nỗ lực cản phá cú tạt  của Patrick Hermann.

Monchengladbach chơi áp sát gây khó khăn cho Bayern Munich rất nhiều

Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, các vị khách gần như hài lòng với 1 điểm trong tay nên chủ động chơi phòng ngự, chờ thời cơ để phản công nhanh nên gần như nhường thế trận cho Bayern Munich. Trong khi đó, thiếu người phát động tấn công kiểu Thomas Muller, đội chủ nhà có chút bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. 
Mãi đến phút 86, Pavard trong nỗ lực lập công chuộc tội đã có đường chuyền dọn cỗ cho "chân tiền" Goretzka ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich bằng cú sút cận thành.
Chiến thắng này giúp Bayern Munich tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Borussia Dortmund trong khi Bundesliga chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Họ chỉ cần tìm kiếm một chiến thắng trước 1 trong 3 đội Werder Bremen, Freiburg hoặc Wolfsburg để năng cao chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp của minh.

Kết quả các trận đã đấu vòng 31 Bundesliga

Hoffenheim 0-2 RB Leipzig
Cologne 1-2 Union Berlin
Dussendof 0-1 Dortmund
Hertha Berlin 1-4 Frankfurt
Paderborn 1-5 Bremen
Wolfsburg 2-2 Freiburg
Bayern Munich 2-1 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.