Thắng Xứ Wales 2-0: Anh trở lại ngôi đầu bảng

27/03/2011 00:51 GMT+7

Tuyển Anh đã giành ngôi đầu bảng G từ tay Montenergo ở vòng loại Euro 2012 (cùng 10 điểm nhưng hơn hiệu số) sau khi thắng dễ chủ nhà Xứ Wales vào tối qua.

Tuyển Anh đã giành ngôi đầu bảng G từ tay Montenergo ở vòng loại Euro 2012 (cùng 10 điểm nhưng hơn hiệu số)  sau khi thắng dễ chủ nhà Xứ Wales vào tối qua.

Sự chênh lệch giữa 2 đội sớm thể hiện ngay từ đầu khi đẳng cấp các tuyển thủ Anh nhỉnh hơn một bậc so với trình độ các cầu thủ Xứ Wales vốn chỉ tập hợp từ các cầu thủ chơi cho các đội bóng trung bình của Premier League, thậm chí ở giải hạng nhất nước Anh. Đoàn quân Tam sư nhập cuộc rất hứng khởi và đầy tự tin, thể hiện nhanh lối chơi dũng mãnh, khống chế toàn bộ trận đấu khiến đội hình xứ Wales không bật lên được.

Với chiến thuật 4-1-4-1 thiên về tấn công, tuyển Anh đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến với Frank Lampard và Jack Wilshere đá sau lưng tiền đạo duy nhất Darrent Bent, còn Wayner Rooney và Ashley Young trấn giữ hai cánh với sự hỗ trợ thường xuyên của Glenn Johnson và Ashley Cole.


Lampard ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh - Ảnh: AFP
 

Chính sức mạnh được đẩy cao từ đầu và trải đều trên mọi hướng tấn công này đã giúp tuyển Anh nhanh chóng có 2 bàn thắng. Ngay phút 6, John Terry trở lại trong vai trò thủ quân đã băng từ dưới lên phối hợp với A.Cole rồi chuyền cho Young chiếm khoảng trống ngay trong vòng cấm địa. Trung vệ James Collins của Xứ Wales lỡ nhịp tình huống đầu đã lúng túng chạy về phạm lỗi từ phía sau với Young dẫn đến quả phạt đền. Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Chỉ chưa đầy 9 phút sau đến lượt Young khoan thủng hành lang trái của Xứ Wales rồi chuyền như đặt vào giữa cho đồng đội đang chơi cùng CLB Aston Villa là Bent dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2.

Thắng dễ nhưng người Anh vẫn triển khai một thế trận mạch lạc, vẫn gia tăng sức ép khi cần thiết và đặc biệt với vai trò thu hồi bóng xuất sắc của tiền vệ phòng ngự Scott Parker, đội quân của ông Capello tuy có lúc chơi chùng xuống vẫn đẩy lùi hầu hết các đợt phản công của Xứ Wales. Cho dù tiền vệ nhiều kinh nghiệm Bellamy (từng chơi cho Newcastle, Man.City) đã rất nỗ lực để tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng các chân sút ở trên của Xứ Wales như Andy King hay Steve Morison đều rất vụng về trước hàng thủ kín kẽ và thủ môn Joe Hart rất vững vàng trong khung thành tuyển Anh.

Trong trận này Rooney chơi không thật hay (James Milner thay anh ở giữa hiệp 2) dù vị trí tiền vệ tấn công bên trái anh cũng thường chơi tốt ở M.U. Có lẽ HLV Capello sẽ còn phải giải bài toán vị trí để giúp chân sút này tìm lại cảm hứng ghi bàn. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.