Thành Madrid 'vẫy cờ trắng' trước Barcelona

19/11/2017 10:05 GMT+7

Việc Barcelona sớm gia tăng khoảng cách lên thành 10 điểm khiến cả 2 đại diện thành Madrid là Atletico và Real chịu áp lực nặng nề. Áp lực của những kẻ sợ thất bại.

[VIDEO] HAI ĐỘI BÓNG THÀNH MADRID HÒA NHAU 
Trận derby Madrid tại sân Wanda Metropolitano rạng sáng nay đã được cả hai tiếp cận theo cách ấy. Toan tính để không thua. Chặt chẽ để tránh sai lầm. Trong 90 phút, 2 CLB thành Madrid chỉ tạo được 16 tình huống tấn công bóng sống về phía khung thành của nhau. 10 cho Real và 6 của Atletico. Ít nhất trong các cuộc đối đầu giữa họ tại La Liga trong vòng 15 năm qua!
Nếu tính cả các pha hãm thành có được từ đá phạt thì con số tổng thể là 21. Tuy nhiên, chỉ khoảng 7-8 trong số này là các tình huống tấn công đáng kể. Real có lý do tiếc nuối ở các pha dứt điểm hỏng ăn của Kroos ở phút 32, Ramos ở phút 36 và Ronaldo ở phút…89. Atletico cũng vậy, khi các “cú đấm” liên tiếp của họ ở quãng phút 78-79 đã không thể trở thành bàn thắng.
Và tỷ số 0-0, dù “giúp” cả hai không thua nhưng có lẽ là kết quả tệ nhất trong bối cảnh hiện tại. Không thua nhưng cũng không thắng. Và sau 12 vòng, khoảng cách điểm, giữa 2 đại diện Madried với đầu bảng Barcelona đã tăng lên 10 điểm.
Atletico cũng không thể chọc thủng lưới Real Reuters
Với Atletico, hòa Real là trận hòa thứ 7 của họ trong… 9 trận gần đây nhất tính tất cả các đấu trường. Với Real, hòa tại Wanda rạng sáng nay nối dài chuỗi bất thắng sân khách lên con số 3, điều mới chỉ xảy ra duy nhất 1 lần trước đó dưới thời Zinedine Zidane.
Cần biết rằng, 0-0 là tỷ số hiếm thấy ở các trận derby Madrid tại La Liga. Lần gần nhất trước rạng sáng nay, tỷ số 0-0 ở derby Madrid là lượt về mùa giải 2004-2005, tại Bernabeu. Còn trận đấu có tỷ số 0-0 tại sân Atletico thì phải ngược dòng quá khứ rất lâu về trước: tháng 10.1993. Điểm chung trong cả mùa giải La Liga gắn với tỉ số 0-0 trận derby Madrid? Đội vô địch chung cuộc đều là Barcelona!
Đấy là điểm báo chẳng lành cho 2 đại diện thành Madrid trong cuộc đua với Barca mùa này? Thực tế không chỉ là điềm báo nữa rồi, khi Barca đã và đang cho thấy sự vượt trội lớn lao của họ so với Real cũng như Atletico. Hình ảnh 2 ngôi sao lớn nhất đại diện của thành Madrid, trong trận derby đêm qua cũng như suốt chặng đượng kể từ đầu mùa, phần nào đặc tả sự thất thế của Real và Atletico trong cuộc đua với Barcelona!
Ronaldo (phải) tiếp tục gây thất vọng Reuters
Đó là sự tiếc nuối của Ronaldo, khi anh không thể dứt điểm thành bàn từ 1 cú dứt điểm cận thành ở phút cuối cùng. 8 trận đã đấu tại La Liga mùa này, Ronaldo chỉ có duy nhất 1 bàn. Đó là ánh mắt buồn nản của Griezmann khi anh bị thay ra ở phút 76. Đây đã là trận thứ 6 liên tiêp Griezmann không thể ghi bàn ở Liga!
Khi chân sút số 1 “mất tích” tại sàn diễn quen thuộc của anh ta, Real và Atletoco dựa vào đâu để theo kịp Barcelona?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.