Thành Manchester dậy sóng

27/08/2011 23:57 GMT+7

Đêm nay, cả thành phố Manchester sẽ háo hức đón chờ cuộc đua giành ngôi đầu bảng giữa Man.City và M.U.

Đêm nay, cả thành phố Manchester sẽ háo hức đón chờ cuộc đua giành ngôi đầu bảng giữa Man.City và M.U. 

Đêm nay, không có trận derby Manchester nhưng bầu không khí náo nức vẫn bao trùm thành phố này. Đó là do kết quả của hai trận đấu diễn ra vào đêm nay, Tottenham - Man.City và M.U - Arsenal, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi đầu bảng giữa hai đội bóng của thành Manchester.

Cả hai đều gặp phải những đối thủ “rắn mặt” nên lợi thế có vẻ như đang nghiêng về M.U nhờ họ được thi đấu trên sân nhà, trong lúc Man.City phải hành quân đến London. Tuy nhiên, xét về lực lượng thì Man.City lại thuận lợi hơn do HLV Mancini chỉ phải quan tâm đến trường hợp vắng mặt của De Jong, trong lúc Sir Ferguson vẫn chưa có lại được sự phục vụ của Vidic, Rafael còn Rio Ferdinand và Valencia chỉ mới bình phục.

 
Man.City (trái) sẽ không dễ giành được chiến thắng trước Tottenham - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

28.8, 19 giờ: Newcastle - Fulham: Newcastle chấp nửa, thắng 8
19 giờ 30: Tottenham - Man.City: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
21 giờ: West Brom - Stoke: West Brom chấp nửa, thắng 8
22 giờ: M.U - Arsenal: M.U chấp 1 trái, thắng 8

G.L (Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên K+)

Thế nhưng, điều may mắn là cả hai đối thủ của họ đều tổn thất lực lượng khá nghiêm trọng vì chấn thương và thẻ phạt. Tottenham sẽ vắng Gallas, King, Sandro, Palacios và Pienaar trong đội hình đón tiếp Man.City. Còn Arsenal sẽ đổ bộ xuống sân Old Trafford mà không có Gervinho, Song, Frimpong (đều bị treo giò), trong khi danh sách thương binh vẫn dài dằng dặc với Wilshere, Gibbs, Bendtner, Squillaci, Djourou và Diaby.

Tottenham đã chơi rất tốt trước M.U trong một tiếng đồng hồ rồi mới chịu thảm bại ở hiệp 2. Thế nên, vấn đề được đặt ra ở đây là liệu Man.City sẽ phải mất bao nhiêu thời gian để các chân sút của họ như Dzeko, Aguero, Silva… “nổ súng” tại White Hart Lane? Vẫn biết các cầu thủ Man.City có khả năng giữ bóng rất tốt và Silva đang nổi lên như một ngôi sao sáng, nhưng Tottenham sẽ không dễ đầu hàng khi họ đang có trong tay những anh tài như Van der Vaart, Modric, Crouch, Dawson, Lennon…      

Ngược lại, bộ tứ Rooney, Hernandez, Young và Nani có thể dễ dàng xuyên thủng tuyến phòng thủ chắp vá của Arsenal để giúp M.U giành trọn 3 điểm. Vẫn biết Arsenal đang hưng phấn sau khi đá bại Udinese để giành quyền tham dự vòng bảng Champions League nhưng họ sẽ không thể tránh được sự mệt mỏi sau khi đã căng sức ở trận đấu đó.

Đã lâu lắm rồi các CĐV của Man.City không được tận hưởng cái cảm giác bằng vai phải lứa với M.U như hiện nay. Do vậy, họ sẽ hạnh phúc biết bao nếu Man.City bảo vệ thành công ngôi đầu bảng trước sự truy sát của M.U. Nhưng, liệu điều đó có trở thành sự thật? 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.