Thành Manchester toàn thắng

17/02/2012 06:14 GMT+7

(TNO) Cả hai đội bóng xanh-đỏ thành Manchester đều ca khúc khải hoàn trên đất khách ở các trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (17.2 - giờ VN). Tuy nhiên, khi ra về họ không khỏi phập phồng vì "bóng ma hooligan" đang trở lại...

(TNO) Cả hai đội bóng xanh-đỏ thành Manchester đều ca khúc khải hoàn trên đất khách ở các trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (17.2 - giờ VN). Tuy nhiên, khi ra về họ không khỏi phập phồng vì "bóng ma hooligan" đang trở lại...

>> Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U
>> M.U không dễ vô địch Europa League
>> Không có chuyện M.U tiếp tục dự Champions League

 
Cảnh sát được huy động tối đa bên ngoài sân Amsterdam Arena - Ảnh: Reuters

"Quỷ đỏ" M.U đến làm khách đất Hà Lan và với sự tỏa sáng của Ashley Young, Javier Hernandez, M.U đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Ajax. Tuy nhiên, trước đó thầy trò Sir Alex Ferguson đã phải sốt vó với sự quá khích của cổ động viên (CĐV) đội chủ nhà.

Theo phía cảnh sát Hà Lan công bố sau trận đấu, một ngày trước trận Ajax gặp M.U, họ đã chặn đứng một âm mưu có tổ chức của một nhóm CĐV Hà Lan với mục đích tấn công CĐV đội khách.

Theo nhà chức trách, 76 CĐV Hà Lan đã bị bắt. Cảnh sát Hà Lan còn cho biết, phần lớn những người bị họ tóm cổ và tạm giam là CĐV của Ajax Amsterdam.

Ad Smit, phát ngôn viên của thị trưởng thành phố Amsterdam, cho hay sau nhiều giờ đấu tranh, số CĐV nói trên khai nhận đã chuẩn bị kỹ càng kế hoạch hành hung nhóm CĐV của M.U. Cũng theo ông Ad Smit, 76 CĐV nói trên bị tạm giam một đêm và sẽ bị phạt hành chính 500 bảng.

 
Trật tự đã được vãn hồi sau khi cảnh sát Hà Lan mạnh tay với những CĐV quá khích - Ảnh: Reuters

Tờ Guardian cũng cho biết thêm, 54 CĐV Anderlecht (Bỉ) đã lặn lội sang Hà Lan với mục đích tấn công CĐV của M.U. Tuy nhiên số CĐV này đã bị trục xuất về nước.

Nhưng dù sao phía M.U cũng còn may mắn hơn đội bóng cùng thành phố, Man City. Man City cũng thi đấu trên sân khách và đối thủ chính là đương kim vô địch (Europa League) FC Porto. Nhờ vào sự tỏa sáng kịp thời của Sergio Aguero, Man xanh mới rời khỏi "hang rồng" - Estadio Dragao với lợi thế là trận thắng 2-1.

 
CĐV của Porto - Ảnh: Reuters

Nhiều tờ báo Anh sau đó đã tâng bốc Man City có một cú lội ngược dòng ngoạn mục và gần như cầm chắc vé vào vòng sau khi lượt về họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, một số cầu thủ của Man Xanh vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh về CĐV của Porto.

Theo tờ Sport Mail, ngay sau trận đấu, ban huấn luyện Man City đã tức tốc gửi đơn "tố giác" đến UEFA, khi cho rằng Mario Balotelli và Yaya Toure đã "nhận được" những hành động phân biệt chủng tộc từ CĐV Porto.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi thích chơi bóng ở Premier League, bởi những tình huống như thế này chưa bao giờ xảy ra ở đó. Có thể những CĐV nước ngoài không thích cầu thủ da màu. Tuy nhiên tôi hy vọng trong tương lai mọi thứ sẽ bình thường. Họ (CĐV) sẽ thay đổi suy nghĩ và chủ yếu đến sân là để xem trận đấu...", tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure chia sẻ trên tờ Sport Mail.

Kolo Toure, người anh của Yaya Toure, khẳng định anh cũng là mục tiêu của những màn chế giễu, la ó từ phía CĐV Porto, mặc dù anh ngồi trên ghế dự bị.

 
Tiền đạo Mario Balotelli (trái) là mục tiêu của những bài hát chế giễu bên phía CĐV Porto - Ảnh: AFP

Các quan chức của Man City sau đó cũng than phiền về trường hợp của Mario Balotelli. "Cậu ấy cho biết từng nhiều lần hứng chịu những cảnh như thế khi còn thi đấu ở Ý, tuy nhiên nó vẫn không bằng ở đây (Bồ Đào Nha). Cậu ấy hầu như bị đối xử kiểu như vậy mỗi khi chạm vào bóng...", một quan chức giấu tên của Man City tiết lộ.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini lại không quan tâm lắm về các vấn đề trên. Theo nhà cầm quân người Ý, chiến thắng của Man City là quan trọng hơn cả.

"Tôi không nghe gì cả vì tôi bận tập trung vào trận đấu. Mario đã chơi rất tốt, cậu ấy rất bình tĩnh. Tôi nghĩ có đến 60% cơ hội Man City sẽ có mặt ở vòng đấu tiếp theo...", HLV Mancini phát biểu.

Hiện tại, phía UEFA đã vào cuộc và theo tổ chức này thông báo, họ sẽ tập trung điều tra vào trường hợp của Mario Balotelli, đặc biệt là khi tiền đạo người Ý rời sân (vào thay là Aguero) ở phút 77.

Kết quả

Lokomotiv Moscow - Athletic Bilbao: 2-1
Ajax Amsterdam - M.U: 0-2
AZ Alkmaar - Anderlecht: 1-0
Lazio - Atletico Madrid: 1-3
Legia Warsaw - Sporting Lisbon: 2-2
RB Salzburg - Metalist Kharkiv: 0-4
Viktoria Plzen - Schalke: 1-1
FC Porto - Manchester City: 1-2
Hannover - Club Brugge: 2-1
Steaua Bucuresti - FC Twente Enschede: 0-1
Stoke City - Valencia: 0-1
Trabzonspor - PSV Eindhoven: 1-2
Udinese - PAOK Saloniki: 0-0
Wisla Krakow - Standard Liege: 1-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.