Thành Milan vượt qua gian khó

27/09/2012 07:14 GMT+7

* Atletico Madrid leo lên vị trí thứ 2 La Liga (TNO) Trước áp lực rất lớn nhưng hai đội bóng thành Milan là Inter Milan và AC Milan đều có được 3 điểm trong loạt trận vòng 5 Serie A diễn ra rạng sáng nay (27.9, giờ VN).

* Atletico Madrid leo lên vị trí thứ 2 La Liga

(TNO) Trước áp lực rất lớn nhưng hai đội bóng thành Milan là Inter Milan và AC Milan đều có được 3 điểm trong loạt trận vòng 5 Serie A diễn ra rạng sáng nay (27.9, giờ VN).

>> Hai đội bóng thành Milan cùng gây thất vọng
>> Inter Milan lấy lại thể diện
>> AC Milan lại thua sốc trên sân nhà

AC Milan thắng Cagliari 2-0
El Shaarawy (92) đã thi đấu rất ấn tượng, giúp AC Milan có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Tại San Siro, bằng cú đúp của tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy, AC Milan đã giành chiến thắng 2-0 trước Cagliari.

Trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri đã phải chịu áp lực rất lớn. Thông tin từ báo chí Ý cho biết nhà cầm quân 43 tuổi đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. HLV Allegri cũng không có mặt trên băng ghế chỉ đạo ở trận này vì án phạt do hành vi phản ứng trọng tài ở trận đấu trước.

Trong hoàn cảnh đó, AC Milan vẫn có được chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng của El Shaarawy. Sau những phút đầu tạo sức ép lên phần sân Cagliari, đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 16. Riccardo Montolivo chuyền bóng thuận lợi để El Shaarawy thoát xuống dứt điểm chính xác.

Đó là bàn thắng đầu tiên của AC Milan ghi trên sân nhà kể từ đầu mùa giải trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro không dễ giành chiến thắng. Bởi Cagliari cũng vùng lên mạnh mẽ.

Kể từ sau khii bị dẫn trước, đội khách chiếm ưu thế trên sân và tạo ra một số tình huống rất nguy hiểm buộc thủ thành Christian Abbiati phải trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 phút từ 64 đến 66, Daniele Conti phải nhận 2 thẻ vàng khiến Cagliari chỉ còn chơi với 10 người.

Tận dụng lợi thế hơn người, AC Milan đã có được bàn thắng ấn định chiến thắng cũng nhờ công của El Shaarawy. Với 3 điểm có được trong trận này, "Rossoneri" leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Antonio Cassano ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan trước Chievo
Cassano (dưới) ghi bàn trong trận đấu thứ 300 ở Serie A - Ảnh: Reuters

Tương tự, Inter Milan cũng có chiến thắng 2-0 trên sân Chievo. Dù vậy, thầy trò HLV Andrea Stramaccioni cũng phải trải qua những thời điểm rất khó khăn.

Với quyết tâm có điểm, Chievo đã chơi ngang ngửa với Inter Milan. Đội khách chỉ được bàn thắng mở tỳ số ở cuối hiệp 1 khi cú sút của Yuto Nagatomo đưa bóng đến vị trí của Freddy Guarin giúp anh này dễ dàng đệm bóng vào lưới. Dù vậy, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy Guarin đã rơi vào thế việt vị.

Có được lợi thế dẫn trước, Inter Milan triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, thầy trò Stramaccioni suýt phải trả giá vì lối chơi này khi Chievo gây sức ép và tạo ra những tình huống rất nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Samir Handanovic thì Inter Milan khó lòng ra về với 3 điểm.

Đến phút 74, đội khách đảm bảo chiến thắng khi Antonio Cassano phối hợp cùng Walter Gargano rồi dứt điểm thành công. Đó là bàn thắng đánh dấu trận đấu thứ 300 của Cassano tại Serie A.

Với 9 điểm có được sau 5 trận, Inter Milan hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Juventus 4 điểm.

Ở một trận đấu khác ở vòng này, Napoli đã giành chiến thắng 3-0 trước Lazio nhờ hat-trick của tiền đạo Edinson Cavani. Với 13 điểm, đội bóng xứ Naples cùng Juventus dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A.

Kết quả các trận đấu

Pescara 1 - 0 Palermo

Chievo 0 - 2 Inter Milan

Catania 2 - 1 Atalanta

Genoa 1 - 1 Parma

AC Milan 2 - 0 Cagliari

Torino 0 - 0 Udinese

Roma 1 - 1 Sampdoria

Napoli 3 - 0 Lazio

Atletico Madrid leo lên vị trí thứ 2 La Liga

Trong trận đấu bù tại vòng 5 La Liga, Atletico Madrid đã giành chiến thắng 4-2 trên sân Betis. Điều đáng nói là đội chủ nhà đã hai lần dẫn trước nhưng lại kết thúc trận đấu mà không có điểm.

Salvador Agra và Alejandro Pozuelo là những người lập công cho Betis ở các phút 25 và 46. Tuy nhiên, đội chủ nhà có đến 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu là Damien Perquis và Joel Campbell. Chính vì vậy, họ không thể đứng vững trước sức tấn công mãnh liệt của Atletico Madrid.

Radamel Falcao lập cú đúp cùng các bàn thắng của Diego Costa và Raul Garcia đã giúp cho đội bóng thành Madrid lội ngược dòng để giành 3 điểm. Chiến thắng này đã đưa Atletico Madrid lên vị trí thứ hai La Liga với 13 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.