Thành viên tuyển Thụy Điển không muốn Ibrahimovic dự World Cup

20/04/2018 18:30 GMT+7

Trong buổi talk-show “Jimmy Kimmel Live”, Zlatan Ibrahimovic có nói một câu đúng với chất của cầu thủ này. Ibra nói: “Tôi sẽ dự World Cup. Bởi World Cup mà thiếu tôi thì không còn là… World Cup nữa”.

Ibrahimovic nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế sau EURO 2016 và dĩ nhiên, anh không đóng góp gì trong hành trình giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018 của Thụy Điển. Một hành trình đáng ngưỡng mộ, khi Thụy Điển vượt qua tuyển Ý ở vòng play-off quyết định suất tới Nga.
Nhưng trong vòng 1 năm qua, người ta thấy Ibrahimovic nói khá nhiều tới cơ hội dự VCK World Cup 2018 của bản thân. Những gì mà chân sút sinh năm 1981 này thể hiện trong màu áo Manchester United mùa trước và tháng đầu tiên ở LA Galaxy mùa này, cho thấy anh vẫn là một Ibra biết cách tạo ra những điều đặc biệt.
Tại Thụy Điển, Ibrahimovic từ nhiều năm qua đã được coi là tượng đài xuất sắc bậc nhất trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung của quốc gia này. Tầm ảnh hưởng của anh thậm chí không chỉ gói gọi trong lĩnh vực thể thao mà còn có tác động nhất định tới xã hội Thụy Điển.
Dĩ nhiên, các fan bóng đá Thụy Điển muốn Ibrahimovic trở lại đội tuyển quốc gia, góp mặt ở World Cup tại Nga. Nhưng khát vọng của Ibra, mong muốn của các CĐV không hẳn điều mà những thành viên đội tuyển Thụy Điển trông đợi.
Đơn cử như trong phát biểu mới đây của thủ môn tuyển Thụy Điển, Karl-Johan Johnsson, anh này cho rằng: “Sự trở lại của Ibrahimovic sẽ làm ảnh hưởng tới sự cân bằng mà Thụy Điển đã có và đang có trong hành trình giành vé tới World Cup”.
Thủ thành thuộc biên chế Guingamp dĩ nhiên không dám nói “vỗ mặt” Ibrahimovic nhưng quan điểm của anh rất rõ ràng: “Triệu tập anh ấy hay không là quyết định của ban huấn luyện. Nhưng tất cả đừng quên rằng, chúng tôi đã tới World Cup mà không cần có Ibra. Và bản thân tôi tin rằng, Thụy Điển vẫn sẽ thể hiện tốt tại Nga mà không cần đến Ibra”.
Thủ thành Johnsson tin rằng tuyển Thụy Điển vẫn sẽ chơi tốt mà không cần Ibrahimovic AFP
Không chỉ Johnsson, không ít thành viên tuyển Thụy Điển cũng có chung quan điểm rằng: Thụy Điển đang vận hành như môt tập thể không ngôi sao nhưng gắn kết và giàu tính chiến đấu. Sự xuất hiện của Ibrahimovic, chắc chắn sẽ khiến đội tuyển phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu, thay đổi phong cách mà họ đã định hình 2 năm qua, để trở lại với kiểu chơi xoay quanh siêu sao này.
Cho tới thời điểm hiện tại, bất chấp Ibra nói về chuyện dự World Cup từ bóng gió tới thẳng tưng thì vẫn chưa có bất kì phản ứng nào từ ban huấn luyện đội tuyển Thụy Điển, đặc biệt là HLV trưởng ông Janne Andersson.
50 ngày nữa VCK World Cup sẽ chính thức khởi tranh tại Nga và từ giớ cho tới hạn chót các đội tuyển chính thức gửi bản danh sách cầu thủ dự VCK cũng chỉ còn khoảng 5 tuần nữa. Chờ xem, Ibrahimovic liệu có thỏa ước mơ dự giải đấu lớn cuối cùng trong đời cầu thủ của mình hay không!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.