“Tháo chạy” khỏi Hà Lan, Keisuke Honda vẫn chưa chịu về dẫn dắt tuyển Campuchia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2019 21:04 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Campuchia lại tiếp tục “mừng hụt” vì chân sút nổi tiếng Nhật Bản Keisuke Honda sau khi “tháo chạy” khỏi CLB Vitesse Arnhem (Hà Lan) vẫn chưa chịu về dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 của nước họ.

Năm 2018, tiền đạo 33 tuổi đã ký kết hợp đồng 2 năm (không nhận lương) để dẫn dắt tuyển quốc gia cũng như U.23 Campuchia. Tuy nhiên, kể từ khi được bổ nhiệm, Honda đều huấn luyện kiểu “điều khiển từ xa” khi giao việc trực tiếp dẫn dắt các đội cho HLV trẻ Felix Dalmas. Theo đó, Honda đã ký kết thi đấu cho CLB Melbourne Victory ở giải hàng đầu Úc.

Honda (áo trắng) vẫn hy vọng được khoác áo tuyển U.23 Nhật Bản dự Olympic 2020 trên quê nhà

Vitesse

Sau khi chia tay CLB của Úc hồi tháng 7, tiền đạo nổi tiếng người Nhật Bản vẫn chưa chịu trở về dẫn dắt tuyển Campuchia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Thay vào đó, Honda liên tục “xin việc” tại nhiều đội bóng và ký kết hợp đồng thời hạn 3 tháng thi đấu cho Vitesse Arnhem, đội đang được dẫn dắt bởi Leonid Slutsky. Nhà cầm quân người Nga vốn thân thiết với Honda khi cả hai từng có thời gian gắn bó ở CLB CSKA Moscow.
Dẫu vậy, quãng thời gian ở Hà Lan thực sự khó khăn đối với HLV tuyển Campuchia khi anh chỉ được ra sân 4 trận và phải “tháo chạy” trước hạn hợp đồng 23 ngày do ông Slutsky bị sa thải. Đây cũng là quãng thời gian mà U.22 Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Dalmas đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại SEA Games.
Thế nhưng, Honda vẫn ấp ủ hy vọng được kéo dài sự nghiệp “quần đùi áo số” chứ chưa muốn toàn tâm cho công việc dẫn dắt tuyển Campuchia. Theo báo giới Nhật Bản, sở dĩ cựu ngôi sao của tuyển quốc gia đặt quyết tâm phải tìm được CLB mới là vì muốn được được chơi ở Olympic 2020 tại Tokyo.

Dù ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt tuyển Campuchia nhưng Honda hầu như đều "điều khiển từ xa"

AFC

Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch Miguel Angel Ramirez của CLB Las Palmas (đội đang chơi ở giải hạng hai Tây Ban Nha) đã đánh tiếng đề nghị ký hợp đồng với Honda. Hiện cả hai bên đang trong quá trình đàm phán. Trong khi đó, theo truyền thông Nga, cựu chân sút của CLB AC Milan có khả năng gia nhập CLB Rubin Kazan, đội bóng vừa bổ nhiệm HLV Slutsky. Sở dĩ Honda vẫn còn là mục tiêu của nhiều CLB là do các đội bóng sẽ không mất phí cho việc chuyển nhượng vì tiền đạo 33 tuổi đang ở tình trạng cầu thủ tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.