Thất vọng Argentina

03/07/2011 02:31 GMT+7

Siêu sao của tuyển Argentina, Lionel Messi thừa nhận rằng đội chủ nhà đã chơi quá rời rạc và bế tắc trong trận hòa 1-1 trước Bolivia ở ngày khai mạc, diễn ra sáng sớm qua.

Siêu sao của tuyển Argentina, Lionel Messi thừa nhận rằng đội chủ nhà đã chơi quá rời rạc và bế tắc trong trận hòa 1-1 trước Bolivia ở ngày khai mạc, diễn ra sáng sớm qua.

Messi nhìn nhận Argentina dù kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu và nhiều lúc áp đặt được lối chơi lên Bolivia nhưng phong độ của toàn đội rất kém khí thế. Bên cạnh đó, trận mở màn bao giờ cũng gặp áp lực tâm lý nên mọi thứ diễn ra không thực sự đúng như mong đợi. Bản thân Messi cũng cho rằng không hiểu sao khi chơi cho đội tuyển anh lại cảm thấy căng thẳng và không được thoải mái như khi đá cho Barca. Tình trạng này cũng xuất hiện ở vài vị trí khác nên lối chơi của đội chủ nhà mất hẳn sự tự tin, thay vào đó là nhiều đường chuyền vội vã, các pha phối hợp không gắn kết và phòng thủâ có phần lúng túng. Chính vì vậy đã để xảy ra bàn thua rất ngớ ngẩn từ một quả đánh đầu không có gì nguy hiểm của tiền đạo Edivaldo. Phải đến khi HLV Sergio Batista đưa Aguero vào sân và hối thúc các cầu thủ chơi tấn công nhiều hơn nữa thì bàn gỡ mới đến... Theo Messi, Argentina cần phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc những sai sót trong trận đấu này thì mới có thể nghĩ tới chuyện cạnh tranh chức vô địch.

 

Messi (phải) mất hút trước hàng thủ chơi chặt chẽ của Bolivia - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, HLV Batista bị báo chí Argentina chỉ trích dữ dội vì màn ra mắt yếu kém của đội nhà, đồng thời phê phán cách bố trí đội hình của ông khi không có cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Tiền đạo Tevez cho rằng: “Có thể trọng tài (Roberto Silvera, người Uruguay) đã bỏ qua một số lỗi chơi rắn của Bolivia. Nhưng chúng tôi không thể vin vào đó để bào chữa. Thực tế là chúng tôi chơi quá tệ”.

Ở một diễn biến khác, ngay trước trận đấu thứ 2 ở bảng A giữa Colombia và Costa Rica (diễn ra rạng sáng nay), cảnh sát Argentina đã bắt giữ hơn 20 người được cho là CĐV của hai đội tuyển trên vì đã có hành vi gây rối, ẩu đả lẫn nhau tại một trạm xe buýt ở thành phố San Salvador de Jujuy.

Sau khi chứng kiến đội chủ nhà Argentina bị Bolivia cầm chân (1-1) trong ngày khai mạc, người ta mới thấy rằng sự thận trọng của HLV Menezes (Brazil) quả không thừa. Ông cho rằng trận ra quân của Brazil vào rạng sáng mai sẽ không hề dễ dàng, dù Venezuela chỉ biết thua khi chạm trán họ trong lịch sử Copa America. Nguyên nhân là do Venezuela thường chơi với tốc độ khá cao và tỏ ra táo bạo trước cầu môn của đối phương, mà những điều đó sẽ khiến cho nhiệm vụ giành trọn 3 điểm của Brazil trở nên phức tạp hơn.

Do đó, HLV Menezes không dám xem thường đối thủ, được thể hiện qua việc ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với Julio Cesar; Alves, Lucio, Thiago, Santos; Lucas Leiva, Ramires, Ganso; Robinho, Pato và Neymar. Đó là một đội hình pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đặc biệt là ở mặt trận tấn công với Ganso (21 tuổi) trong vai trò dẫn dắt lối chơi, Robinho (27) và Neymar (19) chơi trên hai cánh còn Pato (21) sắm vai tiền đạo mũi nhọn. Trong trận đấu còn lại của bảng B này, nhiều khả năng Paraguay sẽ phải chia điểm với Ecuador. Tỷ lệ cược Brazil: chấp Venezuela 1 trái rưỡi, thắng 9. Còn ở trận còn lại, Paraguay chấp Ecuador nửa trái, thắng 8.

Trần Tôn

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.