Thất vọng Fiorentina

25/01/2010 10:19 GMT+7

Đặt mục tiêu giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng Fiorentina lại đang thi đấu rất thất thường thời gian gần đây.

Nỗi thất vọng của Gilardino khi đội nhà lại thất bại

Đặt mục tiêu giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng Fiorentina lại đang thi đấu rất thất thường thời gian gần đây.

Fiorentina là một trong những đội bóng được đánh giá cao tại Serie A trong những mùa giải qua khi khá thường xuyên có mặt ở các giải đấu châu Âu. Mùa giải năm nay, đội bóng thành Florence cũng thi đấu rất ấn tượng tại Champions League khi giành quyền có mặt ở vòng knock-out. Tuy nhiên, tại Serie A, thầy trò Cesare Prandelli lại thi đấu rất thất thường. Trong loạt trận vòng 21 đêm qua, Fio đã phải nhận thất bại 0-3 trên sân Palermo.

Đó là trận thua thứ 2 liên tiếp tại Serie A của Fio và nó có thể khiến cho tham vọng tiếp tục có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong mùa bóng mới của đội bóng áo tím bị hủy hoại. Trong hoàn cảnh Juventus sa sút không phanh, đáng lẽ ra đó là cơ hội để Fiorentina vươn lên nhưng họ lại không làm được điều đó.

Nguyên nhân khiến cho Fiorentina sa sút xuất phát từ hàng phòng ngự lỏng lẻo. Đêm qua, một lần nữa tử huyệt đó lại được Palermo khai thác triệt để. Cặp trung vệ Gamberini - Felipe chưa có nhiều thời gian chơi cạnh nhau nên dễ hiểu họ không thể bọc lót tốt cho nhau và đó chính là lỗ hổng để các mũi nhọn bên phía Palermo khoan vào. Các bàn thắng do Hernandez và Budan ghi cho đội chủ nhà đều được thực hiện một cách thoải mái mà không chịu nhiều áp lực từ các hậu vệ Fio.

Trong khi đó, dù ra sân với hai chân sút tốt nhất là Mutu và Gilardino nhưng đội khách cũng không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Sirigu bên phía Palermo. Dường như mối bận tâm ở hàng thủ khiến cho các chân sút của Fiorentina không thể toàn tâm toàn ý tấn công.  

Thất bại này khiến cho Fio rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và nếu không cải thiện tình hình, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu trong mùa giải này. Trong khi đó, Palermo tiếp tục thăng tiến. Vị trí hiện thời của họ là thứ 5, hơn cả Juventus.

Ở một trận đấu khác, Napoli đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Livorno. Kể từ khi Walter Mazzarri trở thành HLV của Napoli, đội bóng này đã thi đấu rất khởi sắc. Tuy nhiên, điều quan trọng là Napoli phải giữ được phong độ một cách ổn định. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, cũng vì sa sút trong giai đoạn cuối của mùa giải mà đội bóng chủ sân San Paolo đã không thể giành quyền dự các giải đấu châu Âu.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.