Thất vọng với Tam sư!

05/06/2011 16:05 GMT+7

(TNO) Được chơi trên sân nhà Wembley, nhưng "Những chú sư tử" Anh đã không thể tận dụng được lợi thế khi rất vất vả mới tìm được trận hòa 2-2 trước Thụy Sỹ, trong lượt trận bảng G diễn ra rạng sáng nay, 5.6, thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2012.

HLV Fabio Capello (đầu tiên bên trái) viện lý do các học trò ở tuyển Anh đã bị vắt kiệt sức với một mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP

(TNO) Được chơi trên sân nhà Wembley, nhưng "Những chú sư tử" Anh đã không thể tận dụng được lợi thế khi rất vất vả mới tìm được trận hòa 2-2 trước Thụy Sỹ, trong lượt trận bảng G diễn ra rạng sáng nay, 5.6, thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2012.

 VL EURO 2012: Anh - Thụy Sỹ 2-2

Nguyên nhân nào khiến Anh thay đổi bộ mặt từ trận thắng 2-1 trên đất Thụy Sỹ hồi tháng 9 năm ngoái đến trận hòa 2-2 vừa qua trên sân nhà? Huấn luyện viên (HLV) Fabio Capello cho rằng do một mùa giải kéo dài. Vị HLV người Ý cho rằng hồi tháng 9, các cầu thủ Anh còn sung sức khi mùa giải mới bắt đầu còn đến tháng 6, tất cả đều mệt mỏi sau khi phải vắt sức tại giải trong nước, Cúp châu Âu… Cũng chính vì lý do này mà trong thời gian tập trung vừa qua, Capello không ép các cầu thủ tập nặng mà chủ yếu cho họ thư giãn, thả lỏng.

Với tuyển Thụy Sỹ, HLV Capello cho rằng các cầu thủ Trung Âu không phải trải qua một mùa giải vất vả như học trò của ông nên thi đấu rất khỏe khoắn, mạnh mẽ và làm tuyển Anh choáng ngợp trong hiệp 1. Tuy nhiên, cách bào chữa của Capello không làm người ta cảm thấy thuyết phục lắm.

John Terry - vừa được Capello "phục chức" đội trưởng mới đây là người đầu tiên tỏ ra không đồng tình với nhận định của ông thầy người Ý.

"Chẳng có gì để bào chữa sau trận hòa này được. Không thể nói rằng chúng tôi đến đây và hòa vì chúng tôi mệt mỏi. Chúng tôi không dự định đến đây để đưa ra những lời bào chữa như thế. Chúng tôi rất thất vọng vì kết quả này và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở những trận đấu tới", trung vệ Terry phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Ngay trong hiệp 1, tuyển Anh đã bị Barnetta chọc thủng lưới 2 lần. Nếu không có bàn gỡ của Lampard trên chấm phạt đền vào thời điểm ngay sau khi Anh thủng lưới lần 2 thì không biết trận đấu sẽ trôi về đâu. Thủ thành Joe Hart được xem là nguyên nhân chính, mắc lỗi đứng sai vị trí và ra vào không hợp lý, dẫn đến 2 bàn thua đó.

 
Thủ môn Joe Hart đã mắc lỗi lớn trong 2 bàn thua của tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Có lẽ vì vậy mà thủ môn của Man City đã không thể kiềm chế được mình (tung ra một tràng chửi thề vào cả ống kính máy quay phim) khi bị các phóng viên chạy theo trong giờ nghỉ giữa hiệp. Hiện thời UEFA đang thu thập chứng cứ để đưa ra mức phạt thích đáng cho thủ môn này.

Điểm cứu rỗi cho HLV Capello chính là việc ông dũng cảm thay Frank Lampard ra ngoài bằng Ashley Young ở đầu hiệp hai. Chính tiền vệ của Aston Villa đã đem về 1 điểm quý giá cho Tam sư. Chẳng những vậy, anh còn cùng với Jack Wilshere liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Thụy Sỹ trong những phút cuối của hiệp hai. Không có gì bất ngờ khi trang Goal.com đã chấm Young điểm 8 - cao nhất so với cầu thủ 2 đội, mặc dù anh chỉ ra sân trong hiệp hai.

Rất may cho tuyển Anh là họ đã không bị mất ngôi đầu bảng G vì trận hòa này, bởi trận đấu cùng bảng là Montenegro cũng đã để Bulgaria cầm hòa 1-1. Hiện Tam sư đứng đầu bảng G với 11 điểm như Montenegro nhưng hơn đối thủ này hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả loạt trận ngày 5.6

Bảng B:

Nga - Armenia: 3-1

Slovakia - Andorra: 1-0

Macedonia - Ireland: 0-2

Bảng F:

Latvia - Israel: 1-2

Hy Lạp - Malta: 3-1

Bảng G:

Anh - Thụy Sỹ: 2-2

Montenegro - Bulgaria: 1-1

Bảng H:

Iceland - Đan Mạch: 0-2

Bồ Đào Nha - Na Uy: 1-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.