Thầy trò Pep Guardiola và những kỷ lục mới

02/11/2011 10:13 GMT+7

(TNO) Thầy trò Pep Guardiola lập kỷ lục mới ở Barcelona; Jonas Goncalves trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh thứ nhì trong lịch sử Champions League là những sự kiện đáng chú ý nhất trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay, 2.11.

(TNO) Thầy trò Pep Guardiola lập kỷ lục mới ở Barcelona; Jonas Goncalves trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh thứ nhì trong lịch sử Champions League là những sự kiện đáng chú ý nhất trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay, 2.11.

Cú hat-trick của Lionel Messi trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Viktoria Plzen đã giúp cầu thủ người Argentina trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

 
Messi ghi bàn thắng thứ 200 trong màu áo Barcelona bằng một quả penalty - Ảnh: AFP

Phút 24, trọng tài Robert Schorgenhofer đã rút thẻ đỏ đối với Marian Cisovsky của Viktoria Plzen sau pha phạm lỗi với Messi trong vòng cấm, đồng thời cho Barcelona được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Messi đã không mắc sai sót nào để ghi bàn thắng thứ 200 của mình cho Barcelona.

Chưa dừng lại đó, sau đó Messi còn có thêm hai pha lập công nữa để nâng số bàn thắng của mình lên con số 202 sau 286 trận ra sân trong màu áo Barcelona.

Như vậy, sau khi đã vượt qua huyền thoại Ladislau Kubala (từng ghi cho Barcelona 194 bàn), giờ đây Messi chỉ còn kém huyền thoại khác là Cesar Rodriguez, người đã ghi 235 bàn. Hiện tại, Messi chỉ mới 24 tuổi và khả năng vượt qua cột mốc đó không phải là điều không thể.

 
Thủ môn Victor Valdes đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Miguel Reina - Ảnh: Reuters

Một ngôi sao khác của Barcelona cũng xác lập kỷ lục mới là thủ môn Victor Valdes. Chỉ cần 38 phút trận thắng Viktoria Plzen vừa qua, Valdes đã phá vỡ kỷ lục 824 phút không để thủng lưới trước đó của huyền thoại Miguel Reina ở mùa bóng 1972-1973.

Lần cuối cùng Valdes để thủng lưới là vào ngày 21.9.2011 trong trận hòa 2-2 trước Valencia.

"Xin chúc mừng Messi và Valdes. Messi một lần nữa đã ghi bàn. Anh ấy chỉ mới 24 tuổi và tôi tin anh ấy sẽ phá kỷ lục của Cesar Rodriguez. Nhưng tôi không chắc anh ấy có thể làm được điều đó ở mùa giải này hay không. Là một HLV tôi rất hạnh phúc khi được dẫn dắt những cầu thủ như Messi, Valdes, Xavi...", HLV Pep Guardiola chia sẻ trên tờ Marca.

 
HLV Pep Guardiola đã dẫn dắt Barcelona được 200 trận - Ảnh: Reuters

Với nhà cầm quân 40 tuổi, trận đấu tại CH Czech vừa qua là trận thứ 200 trong sự nghiệp cầm quân của ông tại Barcelona.

Ngày 13.8.2008, cũng trong một trận đấu ở Champions League, Samuel Eto'o, Thierry Henry và Xavi đồng loạt "nổ súng" đem về chiến thắng 4-0 cho Barcelona. Đó là trận ra mắt của Pep Guardiola. Dưới sự dẫn dắt của Guardiola, Barcelona đã có tổng cộng 500 bàn thắng. Đến nay, HLV trẻ tuổi này đã giúp đội bóng xứ Catalan gặt hái được 12 danh hiệu, trong đó bao gồm ba chức vô địch La Liga và hai ở Champions League.

Dưới thời Pep Guardiola, Barcelona đã thắng 144 trận (72%), hòa 39 trận (19,5%) và thua 17 trận (8,5%), một thành tích đáng nể.

Ở loạt trận rạng sáng ngày 2.11, một đội bóng khác của Tây Ban Nha cũng đã giành chiến thắng là Valencia. Đánh bại Leverkusen 3-1, chẳng những giúp Valencia tiếp tục nuôi hy vọng trụ lại ở Champions League, mà còn qua đó phát hiện ra một "kỷ lục gia" mới của làng bóng đá châu Âu.

 
Jonas Goncalves trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn nhanh nhất ở Champions League  - Ảnh: Reuters

Trận đấu mới diễn ra được 10,50 giây, tiền đạo Jonas Goncalves đã mở tỷ số cho Valencia. Tuy nhiên, đó chỉ mới là bàn thắng nhanh thứ nhì trong lịch sử Champions League. Kỷ lục về bàn thắng sớm nhất Champions League đang thuộc về tiền đạo người Hà Lan Roy Makaay. Trong trận đấu giữa Bayern Munich với Real Madrid hồi năm 2007, Roy Makaay chỉ mất có 10,03 giây để khiến thủ môn Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.