Thế giới bóng đá vỡ òa trước chiến thắng của Leicester

03/05/2016 09:31 GMT+7

Lionel Messi, chủ tịch FIFA Gianni Infantino, HLV Tottenham Mauricio Pochettino,… đồng loạt gửi lời chúc mừng đến Leicester City khi 'Bầy cáo' giành chức vô địch Premier League sớm 2 vòng đấu.

Lionel Messi, chủ tịch FIFA Gianni Infantino, HLV Tottenham Mauricio Pochettino,… đồng loạt gửi lời chúc mừng đến Leicester City khi 'Bầy cáo' giành chức vô địch Premier League sớm 2 vòng đấu.

Niềm vui vỡ òa khi Leicester vô địch - Ảnh: AFP
Với việc Tottenham bị Chelsea cầm chân vào tối qua, Leicester đã chính thức lên ngôi vô địch bởi cách biệt 7 điểm so với đội xếp ở vị trí thứ 2. Đây là kịch bản không chỉ riêng người hâm mộ của “Bầy cáo” đang mong chờ. Những ai yêu mến bóng đá và nhìn thấy chặng đường đến vinh quang của Leicester đều mong muốn họ sẽ giành chiến thắng. Đó là một kết thúc quá nhân văn, quá đẹp cho một môi trường khô khan như bóng đá.
Trên trang cá nhân của mình, Lionel Messi bày tỏ: “Đó là lý do tại sao tất cả chúng ta đều yêu bóng đá. Xin chúc mừng”. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino thì lặp lại câu chuyện cổ tính giữa đời thường mà Leicester đã làm được, đội bóng từ vị trí trụ hạng ở mùa trước với tỷ lệ cược 5000/1 đã lên ngôi vô địch mùa này.
Người dân thành Leicester xuống đường ăn mừng chiến thắng - Ảnh: AFP
Gareth Bale cũng gửi lời chúc mừng Leicester trên trang cá nhân: “Thật đáng tiếc cho Tottenham nhưng xin chúc mừng Leicester City. Một mùa giải tuyệt vời”. Tiền đạo Gary Lineker, người cũ của “Bầy cáo” cũng không giấu được sự tự hào: “Leicester vô địch là cú sốc lớn nhất của cuộc đời tôi. Đó từng là đội bóng của tôi”. Ngoài ra, đội trưởng Man City Vincent Kompany, John Terry của Chelsea... cũng gửi lời chúc mừng.
Dĩ nhiên, người hạnh phúc nhất chính là HLV Claudio Ranieri. Tên của ông đã được hô vang tại sân bay khi HLV vừa đáp xuống Anh sau chuyến đi về Ý thăm mẹ già. “Đó là một cảm giác rất tuyệt vời và tôi hạnh phúc cho tất cả mọi người. Tôi không nghĩ đến điều này vào ngày tôi đến. Tôi là một người thực dụng, tôi chỉ nghĩ làm cách nào để đội bóng chiến thắng ở trận sau và các cầu thủ cảm thấy dần tốt lên. Tôi không bao giờ suy nghĩ quá nhiều về nơi mà chiến thắng sẽ đưa chúng tôi đến”.
Ranieri là người hạnh phúc nhất khi Leicester City giành chức vô địch - Ảnh: AFP
Không rõ, nhà cầm quân người Ý có khóc không khi ông nhận được tin vui này. Chắc có lẽ, mắt của Ranieri đã rơm rớm với tin vô địch. Đây không chỉ là chức vô địch đầu tiên của Leicester. Đó còn là chức vô địch đầu tiên và có thể là duy nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân dài đăng đẳng của HLV 64 tuổi.
Để đón chờ khoảng khắc vô địch, toàn bộ đội bóng đã cùng tập trung tại nhà riêng của Jamie Vardy. Những con người làm nên lịch sử đội bóng đã vỡ òa hạnh phúc và đồng loạt bày tỏ niềm vui mừng trên trang cá nhân.
Wes Morgan, người đón nhận chiến thắng đầu tiên ở tuổi 30 nghẹn ngào: “Chúng tôi giống như anh em, chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu. Không ai tin chúng tôi có thể làm được điều đó nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ cho điều này”.
Wes Morgan cũng là một bông hoa nở muộn của Premier League - Ảnh: AFP
Vardy từ một tiền đạo nhút nhát trở thành ngôi sao quốc tế cho hay: “Đây là thành tựu lớn nhất trong lịch sử của câu lạc bộ. Tất cả chúng tôi thấy vinh dự khi là một phần trong đó.”
Người tiếc nuối nhất có lẽ là Mauricio Pochettino. Không riêng gì Leicester, Tottenham cũng trải qua một quá trình khó khăn để có được vị trí thứ 2. Nếu “Gà trống” may mắn thì đó cũng là chức vô địch Premier League đầu tiên của họ.“Trước hết tôi xin chúc mừng Leicester, Ranieri và các cầu thủ của ông. Đây là một mùa giải lớn của họ và chúng tôi phải mạnh mẽ hơn ở mùa giải sau”, HLV Tottenham cho hay.
Sắp tới, Leicester sẽ còn lại 2 lượt đấu. Dĩ nhiên, “Bầy cáo” đang khao khát hơn bao giờ hết giây phút chạm tay vào chiếc cúp danh giá của Premier League. Đó có lẽ là giây phút đáng nhớ nhất của từng cầu thủ Leicester, của người hâm mộ “Bầy cáo” và của cả giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.