Thế giới chờ đợi trận đấu giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng

15/10/2019 07:37 GMT+7

Các cầu thủ tuyển Hàn Quốc đã đến Bình Nhưỡng hôm 14.10 để chuẩn bị cho trận đấu lịch sử với chủ nhà CHDCND Triều Tiên thuộc khuôn khổ bảng H vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 15.10.

Theo AFP, chuyến hành quân của Hàn Quốc đến CHDCND Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm rất lớn khi trong bối cảnh các cuộc đàm phán bế tắc về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Hai đội bóng, trong đó Hàn Quốc có tiền đạo ngôi sao của Tottenham là Son Heung-min, dự kiến sẽ đối đầu với nhau tại Kim Il Sung.

CHDCND Triều Tiên (áo trắng) thường chơi rất tốt ở Bình Nhưỡng

AFC

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa 2 đội tuyển quốc gia nói trên được tổ chức tại Bình Nhưỡng và đã làm dấy lên hy vọng cho động lực mới trong mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Tuy nhiên, trước trận, Bình Nhưỡng đã từ chối tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với Seoul về hậu cần cho trận đấu, đồng thời “nói không” với người hâm mộ và nhà báo Hàn Quốc đi cùng đội tuyển.
Các cầu thủ Hàn Quốc ít nhiều đã phàn nàn đến sự vắng mặt của người hâm mộ nhà đến Bình Nhưỡng cổ vũ cho tuyển quốc gia. “Sẽ tốt hơn nhiều khi được chơi trong một sân vận động chật chội hơn là một sân trống, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể thi đấu một trận đấu hay nếu toàn đội xem nó như một động lực”, hậu vệ Kim Min-jae của tuyển Hàn Quốc nói trước khi lên chuyến bay tới Bình Nhưỡng từ sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc).
Theo AFP, phái đoàn tuyển Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng có tổng cộng 55 người, chủ yếu là cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên. Các đài truyền hình ở Hàn Quốc cũng tuyên bố rằng kế hoạch phát sóng trực tiếp trận đấu đã thất bại, trong khi một số phương tiện truyền thông cho biết có thể sẽ nỗ lực để tường thuật cuộc đối đầu nói trên.

Son Heung-min (phải) cùng đồng đội quyết có 3 điểm ở Bình Nhưỡng

AFC

Trận đấu diễn ra sau khi một loạt các vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, và sau khi các cuộc đàm phán với Mỹ về các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng bị phá vỡ.
Hiện tại, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đang cùng chia sẻ 2 ngôi đầu bảng H khi cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận toàn thắng. Nếu duy trì được sức mạnh của “ông lớn” như vừa hủy diệt Sri Lanka 8-0 ở lượt trận trước, Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Bento nhiều khả năng rời Bình Nhưỡng với 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.