Thế giới chờ vắc xin chống Covid-19 từ ông chủ CLB Hoffenheim

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/03/2020 17:22 GMT+7

Chủ sở hữu của Hoffenheim, Dietmar Hopp có thể trở thành một trong những “vị cứu tinh” chống lại dịch Covid-19 khi công ty của ông đang giai đoạn hoàn thành một loại vắc xin làm giảm tác dụng của loại vi rút này.

Sự bùng phát Covid-19 hiện đang tàn phá châu Âu và nhiều quốc gia khác trên toàn cầu nhưng vẫn chưa có cách chữa trị. Thể thao không phải ngoại lệ khi hầu hết các giải đấu lớn nhỏ đều bị đình chỉ, mới nhất là EUROCopa America 2020 phải hoãn lại 1 năm. Tuy nhiên, theo tờ Der Spiegel, công ty CureVAC (Đức) hiện đã nghiên cứu và hiện đang hoàn thành giai đoạn đầu tiên loại vắc- xin làm giảm thiểu tác dụng của Covid-19.
Theo Der Spiegel, CureVAC là một công ty dược sinh học có trụ sở tại Tübingen. Trên thực tế, ông Dietmar Hopp là chủ sở hữu của công ty này khi trở thành cổ đông chính.
Việc phát triển loại vắc-xin trên nhận được sự quan tâm của thế giới trong những ngày qua khi một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn mua độc quyền loại vắc xin để ưu tiên chữa trị cho công dân Mỹ. Ngay sau đó, chính ông chủ của CLB Hoffenheim (đội đang chơi ở Bundesliga) đã lên tiếng phủ nhận những thông tin về Tổng thống Trump, đồng thời cho biết việc nghiên cứu phát triển một loại vắc xin hiệu quả để giúp mọi người. Tuy nhiên, tỉ phú phần mềm của Đức lại không hứa việc đảm bảo sẽ tạo ra một loại vắc xin hiệu quả nhất.

Ông Dietmar Hopp liên tục bị các CĐV ở Bundesliga chỉ trích

AFP

“Đó là một quyết định tuyệt vời đối với một phần quản lý của công ty. Với quyết định cung cấp một loại vắc xin cho mọi người, họ đã gửi một tuyên bố rõ ràng cho mọi người về suy nghĩ đối với cuộc khủng hoảng, chứ không phải để bán”, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier nói về tuyên bố của ông Dietmar Hopp.
Ông Dietmar Hopp đã đầu tư mua lại CLB Hoffenheim từ năm 1990 và giúp đội bóng này từ giải hạng 6 của Đức dần thăng hạng Bundesliga. Tuy nhiên, vị tỉ phú này lại được xem là ông chủ đáng ghét nhất Bundesliga và thường xuyên bị các CĐV đội khác chỉ trích về chủ trương thương mại hóa bóng đá. Nguyên nhân là ông đã xin được quyền miễn trừ khỏi quy tắc 50+1 của bóng đá Đức. Quy tắc này được thiết kế để ngăn việc một nhà đầu tư duy nhất nắm giữ đa số cổ phần của bất kỳ CLB nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.