Thế giới dưới đôi chân pha lê

21/04/2010 08:28 GMT+7

Theo nhận định của các tờ báo Pháp, hàng thủ của Lyon sẽ rất vất vả trong việc cô lập Arjen Robben - cầu thủ đã ghi 5 bàn trong 3 trận gần đây cho Bayern.

“Với đôi chân ma thuật được ví như pha lê, Robben luôn mang đến hai tâm trạng cho các CĐV mỗi khi ra sân, hoặc anh sẽ bùng nổ một cách ấn tượng, hoặc dính chấn thương”_HLV Alex Ferguson của M.U xác nhận trên tờ Guardian - Ảnh: Reuters

Theo nhận định của các tờ báo Pháp, hàng thủ của Lyon sẽ rất vất vả trong việc cô lập Arjen Robben - cầu thủ đã ghi 5 bàn trong 3 trận gần đây cho Bayern.

Nếu Ribery của Bayern và Govou của Lyon ra sân ghi bàn cho 2 đội bóng thì trận bán kết lượt đi Champions League này có thể gọi là “trận đấu tủi hổ”, vì thế nhiều khả năng HLV Van Gaal phía Bayern lẫn Puel phía Lyon sẽ không đưa 2 cầu thủ này vào đội hình xuất phát. Họ cũng chẳng phải là nhân vật quyết định sự sống còn của hai đội: Ribery tuần qua bị chấn thương trong trận Bayern thắng Hannover 7-0 và phải rời sân sớm trong khi Govou mùa này chủ yếu làm bạn với băng ghế dự bị.

Lyon đã đợi đến tối thứ hai để xem họ có bay được đến Munich hay không nhưng tình hình khói bụi khắp châu Âu khiến họ phải di chuyển 750km bằng xe bus đến sân của Bayern. “Ngồi xe bus hơn 10 giờ đồng hồ quả là mệt nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn khác, phải chấp nhận thôi”, thủ quân Cris của Lyon nói.

Đừng so sánh tôi với Messi. Cậu ấy thuộc về một thế giới hoàn toàn khác tôi, không có gì phải nghi ngờ..._Arjen Robben (trả lời phỏng vấn AFP)
Lyon phải di chuyển mệt mỏi, Bayern được đá trên sân nhà và đang có phong độ cao thì rõ ràng lợi thế nghiêng về Bayern. Nhưng những người Đức vẫn rất thận trọng. “Chúng ta không được đánh giá thấp Lyon”, chủ tịch Rummenigge khuyến cáo các cầu thủ Bayern, “Họ đã loại Liverpool ở vòng đấu bảng và hạ Real Madrid ở vòng 1/8”.

Lyon giờ đây gần như không còn cơ hội nào tại giải Pháp bởi kém đội đầu bảng Marseille 9 điểm khi giải còn 5 vòng đấu nữa, Champions League là mặt trận duy nhất để họ phấn đấu. Tuần trước, trong trận hòa 2-2 với Bordeaux, HLV Puel để một loạt trụ cột ngồi ngoài dưỡng sức cho trận này. Họ cũng nhận được sự tiếp sức của Ban tổ chức giải Ligue 1 khi tổ chức này chấp nhận thỉnh cầu của Lyon là dời trận Lyon-Monaco theo lịch cũ là vào ngày 24.4 sang ngày 12.5 để Lyon có sức cho 2 trận quyết đấu với Bayern vào các ngày 21.4 và 27.4. Quyết định này khiến HLV Van Gaal rất tức giận và cho rằng Lyon cùng các quan chức bóng đá Pháp đã chơi thiếu fair-play. Trong khi Bayern còn cả 3 mặt trận để tranh đấu và như tiền vệ Robben nhận xét: “Chúng tôi có thể trắng tay ở mùa này nếu không tập trung thi đấu ở tất cả các trận còn lại”.    

Tiểu sử của Arjen Robben

Sinh ngày: 23.1.1984
Các CLB đã qua: Groningen, PSV, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich.

Thành tích:
- 45 lần khoác áo tuyển Hà Lan, ghi 11 bàn thắng.
- VĐ Premier League 2005, 2006; FA Cup 2007; League Cup 2005, 2007...

Nhận xét về Lyon, Van Gaal cho rằng: “Đó là một đội bóng được tổ chức tốt, đầy thể lực, tất cả đều biết dắt bóng và thực hiện lối chơi phản công rất nhanh”. Đúng là xét về mặt cá nhân thì các cầu thủ Lyon như Bastos, Cissokho, Pjanic, Lopez có chất lượng kỹ thuật tốt chẳng kém các cầu thủ Bayern. Đặc biệt là vị trí trấn giữ khung thành, trong khi Lloris của Lyon đang được coi là thủ môn hay nhất châu Âu hiện tại thì thủ môn 35 tuổi Butt không có đẳng cấp của một thủ môn chơi cho đội bóng lọt đến bán kết giải đấu này. Vài năm qua, kể từ khi Kahn giải nghệ, Bayern chưa tìm ra được đôi găng nào đáng tin cậy. Ở trận này, Bayern sẽ không có thủ quân Van Bommel và hậu vệ Badstuber vì bị treo giò. Phía Lyon, Makoun, Boumsong, Bodmer khó có thể hồi phục chấn thương để ra sân.

Tuy nhiên, Lyon không có mẫu cầu thủ có thể một mình xoay chuyển trận đấu như Robben của Bayern, người mà tờ báo hằng ngày Le Progres ở Lyon gọi là “Messi của Bayern”, người vừa thừa nhận rằng anh đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong đời mình. Robben đã ghi 5 bàn trong 3 trận gần đây của Bayern, trong đó có bàn thắng quyết định trên sân Old Trafford. Nhiệm vụ của Lyon khá rõ ràng: cô lập Robben. Không làm được điều này, họ sẽ ôm hận.  Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

HLV Louis Van Gaal

Lyon là đội bóng được tổ chức rất tốt, có tinh thần chiến đấu rất tốt và có thể lực rất mạnh mẽ. Họ có những cầu thủ rất nhanh khi chơi phản công. Các cầu thủ của họ đều có kỹ năng dẫn bóng tốt. Thật rất khó khăn khi phải đối mặt với một đội bóng như vậy. Về chuyện của Ribery, việc để anh ấy ngồi ghế dự bị trong trận đấu cuối tuần trước là có sự tính toán. Tôi nghĩ Ribery có đủ khả năng để ra sân trận gặp Lyon . _Theo FIFA

HLV Claude Puel

Sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Bayern Munich. Người Đức luôn nguy hiểm trong các trận đấu lớn và bằng chứng là Bayern Munich vừa hạ đo ván Manchester United. Bayern có Arjen Robben và Franck Ribery, những cầu thủ đang ghi bàn liên tục cho họ. Chúng tôi đều hiểu sự nguy hiểm của họ. Về phần Lyon, chúng tôi đang mệt mỏi sau một chuyến đi dài bằng xe bus. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. _Theo Fourfourtwo.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.