Thế hệ tài năng bóng đá Indonesia trình làng, ‘thách thức’ cả Đông Nam Á

21/09/2020 10:40 GMT+7

Indonesia đang sở hữu lứa tuyển thủ U.19 đầy tài năng đang tập huấn ở châu Âu, hứa hẹn xưng bá ở khu vực trong vài năm tới.

Indonesia đang đầu tư rất mạnh mẽ cho lứa cầu thủ trẻ, đặc biệt lứa tuyển U.19 đang tập huấn ở Croatia được đánh giá rất cao khi đánh bại nhiều đội mạnh.
Tối ngày 20.9, tuyển U.19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Shin Tae-yong hòa 1-1 với U.19 Qatar trong trận giao hữu mà họ ghi bàn thắng trước và để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối. Cách đó ít ngày, U.19 Indonesia đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 2-1 đầy ấn tượng.

Indonesia đang có lứa U.19 đầy tài năng

PSSI

Trong chuyến tập huấn ở Croatia, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn ghi dấu ấn với trận hòa 3-3 trước Ả rập Saudi. Điều quan trọng là các tuyển thủ U.19 Indonesia cho thấy sự tiến bộ mọi mặt, thậm chí được đánh giá không hề ngán ngại các đội bóng châu Âu.

Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

Đây là lứa cầu thủ mà Indonesia đầu tư cho giải U.19 châu Á và đặc biệt là vòng chung kết U.20 thế giới mà nước này đăng cai. Dịch bệnh Covid-19 khiến cả 2 giải đấu này dời sang năm 2021 khiến U.19 Indonesia phải thay đổi kế hoạch tập luyện. Thời gian kéo dài thêm càng giúp họ hoàn thiện hơn bằng những chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu quốc tế liên tục.

Lứa U.19 Indonesia rất tài năng, hứa hẹn bá chủ khu vực

PSSI

Indonesia đang chăm bẵm rất kỹ cho “đứa con cưng” U.19 với kỳ vọng hồi sinh bóng đá nước này. Sự đầu tư này cùng màn thể hiện ấn tượng vừa qua của U.19 Indonesia quả là thách thức không nhỏ cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch SEA Games của U.22 Việt Nam vào năm sau. Giới chuyên môn dự báo bóng đá Indonesia sẽ hồi sinh mạnh mẽ trong vài năm tới với lứa U.19 này.

Bảo Duy mới 16 tuổi đã thành "lá chắn thép" của U.19 HAGL

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.