Thế khó của HLV Hodgson

16/05/2012 03:46 GMT+7

Ông Roy Hodgson buộc phải có những quyết định dứt khoát trước khi công bố danh sách sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2012 vào hôm nay.

Ông Roy Hodgson buộc phải có những quyết định dứt khoát trước khi công bố danh sách sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2012 vào hôm nay.

Báo chí Anh dự đoán gần như chắc chắn ông Hodgson sẽ bỏ rơi trung vệ Terry. Trong khi việc lựa chọn Rio Ferdinand cũng là một vấn đề đáng cân nhắc, khi chính HLV Ferguson của M.U thừa nhận cầu thủ này rất khó đạt được thể lực tốt nhất vì tuổi tác và phong độ sa sút nhiều (Rio Ferdinand hiện đã 33 tuổi). Các báo ở Anh cũng cho rằng sự bất đồng giữa Rio Ferdinand và Terry là không thể hàn gắn, nên dù muốn dù không ông Hodgson phải có quyết định ngay nhằm tránh đi vào vết xe cũ của các HLV tiền nhiệm khi để nội bộ tuyển Anh luôn bất đồng.

Thế khó của HLV Hodgson 
Gary Neville làm trợ lý cho ông Hodgson - Ảnh: AFP

Hiện các cầu thủ chắc suất là Joe Hart, Ashley Cole, Steven Gerrard (sẽ là tân thủ quân), Rooney và Welbeck. Nếu không chọn Terry và Ferdinand, có thể tuyển Anh sẽ đặt cược vào các trung vệ trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Gary Cahill, Lescott, Phil Jones và cả Kyle Walker. Ở hàng tiền vệ, bên cạnh Barry, Lampard, Young, Walcott, Milner, Downing... còn có thể thêm Chamberlain và Sturridge. Ngay cả Paul Scholes vừa tái ký hợp đồng thêm 1 năm với M.U cũng có thể được ông Hodgson gọi. Tiếc là Scott Parker có thể vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng tiền đạo, do Rooney vắng mặt trong 2 trận vòng bảng gặp Pháp và Thụy Điển, nên Andy Carroll sẽ có tên cùng với Bent, Crouch, Defoe.

Sau khi công bố danh sách sơ bộ, tuyển Anh sẽ di chuyển đến Malaga, Tây Ban Nha tập luyện (các cầu thủ của Chelsea có tên trong đội tuyển sẽ tập trung muộn vì bận đá trận chung kết Champions League). Tuyển Anh sẽ thi đấu trận đầu tiên dưới quyền HLV Hodgson và trợ lý Gary Neville khi gặp Na Uy tại Oslo ngày 26.5. Trận giao hữu tiếp theo là gặp Bỉ ngày 2.6 tại sân Wembley. Tại VCK Euro, tuyển Anh ở bảng D cùng Ukraine, Thụy Điển và Pháp.

Tuyển Bồ Đào Nha công bố 23 tuyển thủ dự VCK. Theo đó, HLV Paulo Bento gây ngạc nhiên khi gọi tiền đạo mới 20 tuổi Oliveira (được xem là Eric Cantona của Bồ Đào Nha) cùng 2 cầu thủ của CLB Braga là Custodio và Miguel Lopes. Còn lại, Bồ Đào Nha có đủ mặt anh hào như Ronaldo, Almeida, Nani, Meireles, Coentrao, Pepe... (Reuters)

2 cựu binh Rosicky và Cech sẽ là đầu tàu của tuyển Czech, HLV trưởng Michal Bilek cho biết sau khi giới thiệu 24 tuyển thủ dự Euro. Vị trí mà ông Bilek kiểm tra trước khi có quyết định giữ lại hay loại là của tiền đạo Tomas Necid sau một thời gian dài bị chấn thương. (Reuters)

Tuyển Thụy Điển bất ngờ gọi lại tiền đạo Elmander của Galatasary dù đang bị chấn thương. Nhưng tiền đạo trẻ Guidetti lại không được HLV Erik Hamren triệu tập. Ngôi sao tiền đạo Ibrahimovic là thủ quân của Thụy Điển tại Euro. (Reuters)

T.Quyết

>> Terry, Ferdinand có thể vắng mặt ở Euro 2012
>> Đội tuyển Ý không gọi cựu binh, chỉ gọi "siêu quậy
>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.