Thêm 1 thương vụ bom tấn nữa cho hàng thủ Man City

28/01/2018 20:05 GMT+7

Trong bối cảnh Gabriel Jesus đang điều trị chấn thương còn mục tiêu số 1 Alexis Sanchez đã chọn Manchester United, tưởng chừng Pep Guardiola sẽ tiếp tục theo đuổi một ngôi sao tấn công nào đó trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng tháng 1.

Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất cho thấy Manchester City sắp đòn chào một tân binh, không phải cho mặt trận tấn công mà là sự bổ sung đáng chú ý ở hàng thủ.
Theo tờ AS, hậu vệ Aymeric Laporte, hiện đang thuộc biên chế Athletic Bilbao, sẽ tới Manchester để kiểm tra y tế vào chiều mai trước khi gia nhập Man City với mức phí chuyển nhượng 57 triệu bảng.
Laporte, 23 tuổi, là người Pháp nhưng trưởng thành từ lò đào tạo Bilbao và khoác áo đội một CLB này từ mùa 2012-2013 tới nay. Nhanh nhẹn, thể hình tốt (cao 1,91m), kĩ năng xử lý bóng khéo léo và óc chiến thuật sắc bén, Laporte là một trong những hậu vệ chơi bóng tại Tây Ban Nha được theo đuổi bậc nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Một điểm mạnh khác của Laporte là sự đa năng. Cầu thủ này có thể chơi tốt trung vệ và hậu vệ cánh phải. Laporte là mục tiêu mà Pep nhắm tới từ mùa hè năm ngoái và đến giờ ông có thể xoa tay hài lòng vì sắp sở hữu hậu vệ này. Mới 23 nhưng Laporte đã chơi hơn 200 trận ở các đấu trường dỉnh cao trong màu áo Bilbao.
57 triệu bảng là mức phá vỡ hợp đồng của Laporte với Bilbao, đồng thời phá luôn kỉ lục chuyển nhượng lịch sử Man City. Thương vụ đắt giá nhất trước đó của Man City, cũng thuộc về một hậu vệ, Benjamin Mendy – gia nhập Etihad hồi hè 2017 với mức phí 52 triệu bảng.
HLV Guardiola đầu tư lớn cho hàng thủ Man City Reuters
Không khó để nhận ra, Pep đầu tư rất mạnh cho hàng thủ Man City kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng này. Trong mùa giải đầu tiên (2016-2017), thương vụ đắt giá nhất của Pep là trung vệ John Stones, với giá 50 triệu bảng.
Hè vừa qua, trong 222 triệu bảng mà Pep chi để tăng cường nhân sự thì có tới 3/4 lượng tiền là dành cho các cầu thủ ở tuyến phòng ngự. Bao gồm thủ môn Ederson (36 triệu bảng), các hậu vệ Danilo (27 triệu), Kyle Walker (46 triệu) và Mendy (52 triệu).
Với Laporte, Pep có thể yên tâm hơn trong việc xoay vòng chiến thuật giữa giữa 2 sơ đồ: hàng thủ 4 người và hàng thủ 3 người. Không dính vào điều luật hạn chế của UEFA nên Laporte cũng đạt chuẩn để góp mặt trong đội hình Man City dự vòng knock-out Champions League khởi tranh vào cuối tháng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.