Thêm bằng chứng buộc tội Michel Platini

12/10/2015 08:37 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa chính thức kháng án lệnh bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày.

 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa chính thức kháng án lệnh bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày.

Ảnh: AFPChủ tịch UEFA Michel Platini - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, tờ Daily Mail số ra ngày chủ nhật (11.10) tiết lộ đã có thêm bằng chứng mới buộc tội ông Platini nhận tiền phi pháp (1,3 triệu bảng) từ ông Sepp Blatter.
Thông tin này được tiết lộ từ một nguồn tin bí mật trong nội bộ Ủy ban Đạo đức FIFA - nơi đang điều tra sự việc.
Theo nguồn tin của Daily Mail, những chứng cứ mới mà Ủy ban Đạo đức FIFA đang có đều có thể truy tố tội hình sự với ông Platini, và cơ quan này đang xem xét đến khả năng công bố thông tin trong vài ngày tới.
Nếu đây là sự thật, coi như sự nghiệp chính trị liên quan tới bóng đá của ông Platini chấm dứt.
Ông Blatter cũng “chung xuồng” với Platini khi cả hai đang đối mặt với việc bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm, trước khi cơ quan điều tra Thụy Sĩ tiến hành các bước tố tụng kế tiếp.
Ngoài ra, nếu Ủy ban Độc lập FIFA công bố các chứng cứ buộc tội hình sự ông Platini, thì khả năng mà FIFA và UEFA đang tác động để hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA nhằm làm sáng tỏ nghi án của ông Platini cũng sẽ bất thành. Vì hoãn cũng chẳng làm gì, trong lúc ông Platini đang ngày càng gặp nhiều rắc rối với pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.