Thêm bước tiến cho World Cup 2022 với 48 đội

Giang Lao
Giang Lao
07/04/2019 15:52 GMT+7

Trưởng ban tổ chức World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar, ông Nasser Al-Khater phát biểu sau Đại hội đồng LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây, cho rằng: “Khả năng tăng 48 đội vẫn được xem xét, với Oman hoặc Kuwait có thể là nước đồng chủ nhà với Qatar”.

Cũng theo ông Al-Khater, kế hoạch tăng 48 đội ở World Cup 2022 đang được thẩm định một cách nghiêm túc nhất và cho đến thời điểm này, nước chủ nhà Qatar dù vẫn đang chuẩn bị cho việc tổ chức với 32 đội như ấn hành. Nhưng song song đó, việc xem xét một nước đồng chủ nhà nữa nếu tăng 48 đội đã có một bước tiến rất khả thi.
Trong đó, ông Al-Khater khẳng định chỉ có Oman hoặc Kuwait là có khả năng nhất, giữa lúc UAE và Ả Rập Saudi cũng muốn tham gia nhưng không có cơ hội nào vì những bế tắc về quan hệ ngoại giao giữa Qatar và các nước cùng khu vực này.
Chính vì vậy, đây cũng có thể là thông điệp mà nước chủ nhà Qatar của kỳ World Cup 2022 muốn gửi đến chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng tham dự Đại hội đồng AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia), trong việc lựa chọn nước chủ nhà cùng Qatar tổ chức World Cup 2022 với 48 đội.
Trước đó, FIFA sau cuộc họp Hội đồng FIFA hồi giữa tháng 3 đã thông qua quyết định tăng 48 đội ở World Cup 2022, nhưng để chính thức thì cần một cuộc bỏ phiếu phê duyệt nữa tại Đại hội đồng lần thứ 69 của FIFA ngày 5.6 tới tại Paris, Pháp.
Trong thời gian từ đây đến Đại hội đồng FIFA, thì FIFA và nước chủ nhà Qatar sẽ bàn thảo các khả năng khi tăng thêm 16 đội nữa, trong đó vấn đề lớn nhất là chọn thêm 1 nước nữa để cùng Qatar tổ chức. Vấn đề này vừa được rút ngắn đáng kể với việc Qatar bày tỏ ý định muốn Oman hoặc Kuwait cùng tham gia.
Chủ tịch FIFA, ông Infantino cho biết đã có đến 90% trong tổng cộng 211 thành viên liên đoàn các quốc gia ủng hộ cho việc tăng 48 đội ở World Cup 2022 AFP
 Giữa lúc đó, cũng qua Đại hội đồng AFC, chủ tịch FIFA ông Infantino cho biết đã có đến 90% trong tổng cộng 211 thành viên liên đoàn các quốc gia ủng hộ cho việc tăng 48 đội ở World Cup 2022.
Do đó, tại Đại hội đồng lần thứ 69 của FIFA khả năng các liên đoàn thành viên bỏ phiếu ủng hộ là rất cao để thông qua quyết định tăng số lượng đội dự World Cup 2022 lên 48 đội trước hơn 4 năm so với World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico. Ngoài ra ông Infantino còn đầy tự tin khẳng định: “Châu Á có rất nhiều khả năng sẽ được vinh dự lần đầu tiên tổ chức World Cup với 48 đội”.
Chính vì vậy, ông Al-Khater cũng hy vọng FIFA sẽ hoàn tất quyết định tăng 48 đội hay không ngay tới đây, nhằm giúp cho Qatar lẫn nước cùng tổ chức các trận tăng thêm có đủ thời gian chuẩn bị vì chỉ còn 3 năm nữa là World Cup 2022 khai diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.