Thêm CLB Thai League phải sa thải ngoại binh để cứu nguy tài chính

Giang Lao
Giang Lao
06/05/2020 09:36 GMT+7

Đối mặt khả năng lớn bị phá sản vì đại dịch Covid-19, sau đại gia Buriram United đã có thêm 2 CLB nữa ở Thai League vừa chia tay ngoại binh nhằm cứu nguy tình hình tài chính .

Theo trang SiamSport ngày 5.5, CLB đang xếp giữa bảng xếp hạng Thai League 2020 trước khi giải tạm ngưng là Sukhothai FC đã chính thức giải phóng hợp đồng 2 cầu thủ chủ chốt của đội bóng.
Trong đó đáng chú ý nhất là tuyển thủ Myanmar, tiền đạo Kyaw Ko Ko, 27 tuổi, vừa ký hợp đồng với Sukhothai FC đầu năm nay sau thời gian thi đấu cho Chiangrai United và Samut Prakan City. Cầu thủ này mới thi đấu cho Sukhothai FC được 1 trận. 
Theo báo chí Thái Lan, vì lo ngại cứ trả lương mà không thi đấu sẽ khiến đội bóng càng nặng gánh tài chính nên CLB này phải tìm cách sa thải tuyển thủ Myanmar.
Chưa kể, đề nghị cắt giảm lương cũng không được đồng ý, đã dẫn đến quyết định Sukhothai FC phải chia tay Kyaw Ko Ko. Ngoài tiền đạo người Myanmar, CLB Sukhothai FC cũng phải chia tay luôn hậu vệ kỳ cựu tuyển thủ Thái Lan, Suttinun Phukhom (từng vô địch SEA Games 2007 và AFF Cup 2014), người cũng mới ký hợp đồng đầu năm nay.

Tiền đạo người Montenegro, Dragan Boskovic của Chonburi FC không giảm lương, nên sẽ bị đội bóng này sa thải sắp tới đây

Chonburi FC

Trong khi đó, CLB nổi tiếng khác ở Thai League là Chonburi FC cũng quyết định chia tay tiền đạo người Montenegro, Dragan Boskovic do cầu thủ này cũng không đồng ý cắt giảm 50% lương như đề nghị.
Dragan Boskovic trước đây thi đấu cho Bangkok United và Port FC, được xem là chân sút hàng đầu giải Thai League, đã ghi trên 100 bàn thắng kể từ khi đến đây thi đấu từ năm 2013.
Theo CLB Chonburi FC thông báo, chỉ có mỗi Dragan Boskovic không đồng ý giảm lương 50% như đề nghị từ LĐBĐ Thái Lan, vì vậy CLB phải tính lại suất ngoại binh ở Thai League khi nối lại thi đấu vào tháng 9 và chia tay tiền đạo người Montenegro.
Cũng theo báo chí Thái Lan, việc nhiều CLB bắt đầu rục rịch sa thải ngoại binh hoặc tìm cách vô hiệu hợp đồng do không thương lượng được giảm lương, có thể dẫn tới tranh chấp.
Trang SiamSport gần đây cũng tiết lộ, LĐBĐ Thái Lan đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) đồng ý cho giải Thai League nối lại thi đấu từ tháng 9 sẽ có thêm 2 đợt chuyển nhượng ngắn và đăng ký lại cầu thủ từ tháng 8 và cuối năm nay.
Tuy nhiên, khả năng "sống sót" của các CLB Thai League đến khi được thi đấu lại hay không lại là chuyện khác, vì hiện nay đã có nhiều CLB bắt đầu có dấu hiệu khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.