Thêm hai quan chức của FIFA bị bắt giữ

03/12/2015 15:26 GMT+7

Báo New York Times cho biết cảnh sát đã bắt giữ 12 người ở Thụy Sỹ vì có liên quan đến vụ tham nhũng ở FIFA.

Báo New York Times cho biết cảnh sát đã bắt giữ 12 người ở Thụy Sỹ vì có liên quan đến vụ tham nhũng ở FIFA.

Khách sạn Baur au Lac, nơi xảy ra vụ bắt giữ - Ảnh: Reuters

Theo đó, cảnh sát đã tiến hành cuộc đột kích ở khách sạn Baur au Lac ở Zurich vào rạng sáng nay (3.12, giờ địa phương) và bắt giữ một nhóm những người người bị tình nghi. Cho tới nay, báo chí cho biết trong số các nghi phạm có hai phó chủ tịch của FIFA gồm Alfredo Hawit, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) và Juan Angel Napout, chủ tịch CONMEBOL, tức Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Trước đó, phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb đã bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng hồi tháng 5 năm nay. Trong khi đó, cựu chủ tịch Jack Warner của CONCACAF và cũng là phó chủ tịch FIFA đã đầu thú trước cảnh sát ở Trinidad & Tobago sau khi bị truy tố và cáo buộc tội danh "tham gia vào đường dây lừa đảo, gian lận và rửa tiền". Ông Jack Warner đang tại ngoại và chờ dẫn độ sang Mỹ.

Trong số những người bị bắt giữ có 2 quan chức FIFA - Ảnh: Reuters

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết họ đã hay tin về vụ bắt giữ các quan chức tại Thụy Sỹ, nhưng không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào. "FIFA đã được cung cấp thông tin về cuộc bắt giữ các nghi phạm của Bộ Tư pháp Mỹ. Theo đó, FIFA sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện với Cục điều tra Liên bang Mỹ dựa trên sự cho phép của luật pháp Thụy Sỹ và các cuộc điều tra được chỉ đạo bởi văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sỹ", FIFA ra thông báo ngắn gọn.

Thời gian qua, FIFA đang trở thành tâm điểm của điều tra các vụ tham nhũng. Đây được xem là thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử của tổ chức này sau khi các vụ tham nhũng nội bộ bị phanh phui. Hồi tháng 5 vừa qua, nhiều quan chức cao cấp FIFA đã bị bắt giữ sau một cuộc đột kích cũng tại khách sạn Baur au Lac. Khi đó, nhiều nghi phạm bị cáo buộc tham gia đường dây hối lộ, tham nhũng và rửa tiền. Thậm chí, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng bị đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.