Thêm một cầu thủ Úc muốn lên tuyển Malaysia dự vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/10/2019 08:18 GMT+7

Sau khi chứng kiến các cầu thủ nhập tịch thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ chạy cánh gốc Úc David Rowley đã bày tỏ mong muốn được trở thành học trò của HLV Tan Cheng Hoe.

Hiện tại, trong thành phần tuyển Malaysia bay đến Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 có 4 cầu thủ nhập tịch gồm tiền vệ trung tâm Brendan Dan, hậu vệ phải Matthew Davies (đều gốc Úc), hậu vệ trái Corbin Ong (người Anh gốc Malaysia) và chân sút Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). Cả 4 cầu thủ nhập tịch này hiện đều là trụ cột trong đội hình của HLV Cheng Hoe và yếu tố giúp tuyển Malaysia “thay da đổi thịt” so với thất bại trước VN ở chung kết AFF Cup năm ngoái.

Rowley đang dần khẳng định mình ở CLB Kedah

CHỤP MÀN HÌNH

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ nhập tịch, Rowley cho biết Brendan Dan đang là thần tượng của anh. Theo tiền vệ chạy cánh 29 tuổi này, anh thực sự ngưỡng mộ khi chứng kiến Brendan Dan trải qua hàng loạt chấn thương nghiêm trọng nhưng vẫn nỗ lực trở lại để được gọi lên tuyển Malaysia và hiện đang tạo danh tiếng nhờ tài năng và sự cần mẫn.

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

“(Brendan) Gan là một cầu thủ rất ấn tượng khi anh ấy đã trải qua hai chấn thương dây chằng khá năng nhưng đã nỗ lực hồi phục và đang ở trạng thái tốt nhất. Anh ấy luôn ghi một bàn thắng đẹp mắt cho CLB Perak và tôi hy vọng có thể cạnh tranh với anh ấy trong đội hình quốc gia mà tôi luôn mơ ước”, Rowley nói về cầu thủ mà anh xem là thần tượng.
“Những cầu thủ (nhập tịch) hàng đầu khác như Matthew Davies và Corbin Ong cũng là nguồn động lực để tôi theo đuổi tham vọng này cũng như bị ấn tượng bởi khả năng của những cầu thủ tài năng bản địa khác như Safawi Rasid”, Rowley – người vừa đóng góp 2 bàn thắng ở tứ kết Malaysia Cup 2019 để giúp CLB Kedah tiến vào bán kết, cho biết thêm.

Tiền vệ gốc Úc Brendan Gan đang là trụ cột của tuyển Malaysia

ĐĂNG HUY

Sinh ra ở Brisbane (Úc), Rowley có được quốc tịch Malaysia vào năm 2017. Mẹ của tiền vệ này là người Malaysia, còn cha đến từ Anh. Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ chạy cánh này đã đi đến Đức, Luxembourg và Thái Lan cũng như Úc trước khi gia nhập CLB PDRM (Malaysia) trong mùa giải 2018 nhưng không đảm bảo được một vị trí chính thức trong đội hình.
Giữa mùa giải 2018, Rowley gia nhập Negeri Sembilan, được giao vai trò cầu thủ tấn công nhưng thường xuyên được tung ra sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, quyết định chuyển đến Kelantan đầu mùa này đã trở thành một bước ngoặt phát triển sự nghiệp của Rowley khi cựu HLV Marko Kraljevic của đội bóng quyết định chuyển anh xuống chơi ở hàng tiền vệ.
“Khi thi đấu ở Kelantan, HLV Marko còn phát hiện ra khả năng có thể chơi tốt ở vị trị tiền trung tâm của tôi với vai trò hỗ trợ hàng phòng ngự và ông ấy đã giúp tôi nhanh chóng thích nghi với vị trí mới này. Sau khi Marko ra đi, tân HLV Yusri Che Lah đã không còn duy trì điều này và sau khi đến Kedah, HLV (Aidil Sharin Sahak) đã chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm khi còn là cầu thủ.

Malaysia phô diễn sức mạnh tấn công trước trận gặp Việt Nam

Sau đó, ông ấy (Aidil) đã cho tôi rất nhiều lời khuyên và hướng dẫn trong mọi trận đấu và nếu không có những điều nay tôi sẽ không được như hôm nay. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi nâng cao sự nghiệp sau một cuộc đấu tranh tư tưởng lẫn sự thích nghi khi tôi lần đầu tiên đến đây”, Rowley chia sẻ.

Malaysia (áo vàng) khát khao "báo thù" VN ở trận đấu vào ngày 10.10 tới

ĐỘC LẬP

Theo báo giới Malaysia, nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, Rowley nhiều khả năng sẽ được HLV Cheng Hoe triệu tập trong lượt trận bảng G ở tháng 11 đón tiếp Thái Lan và Indonesia trên sân nhà Bukit Jalil. Bởi bóng đá Malaysia hiện đang theo đuổi chính sách chọn những cầu thủ nhập tịch chất lượng nhằm tăng sức mạnh để hướng đến vươn ra châu lục.
Hiện tại, sau 2 lượt trận bảng G (thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2), Malaysia xếp vị trí thứ 3 sau UAE (3 điểm) và Thái Lan (4 điểm). Vì vậy, một kết quả tốt ở Mỹ Đình vào 20 giờ ngày 10.10 tới sẽ giúp đoàn quân HLV Cheng Hoe thúc đẩy thêm hy vọng đoạt vào vòng tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tài năng Việt Kiều đi bóng qua 3 cầu thủ, ghi bàn tuyệt đẹp tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.