Thêm một cựu ngôi sao Premier League đến Indonesia

19/03/2017 16:30 GMT+7

Bóng đá Indonesia tiếp tục tạo sức nóng sau khi có thêm một cựu ngôi sao Premier League là Peter Odemwingie đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Madura United.

Theo tờ Jakarta Globe, hợp đồng giữa CLB Madura United và tiền đạo cánh 35 tuổi người Nigeria sẽ có hiệu lực từ tháng 4 sau khi Odemwingie hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe. Trước mắt, cựu ngôi sao của Premier League sẽ chơi các trận giao hữu tại Cilacap, Central Java, và Yogyakarta để ban lãnh đạo đội bóng Indonesia “xem chân xem cẳng”.
“Các thỏa thuận với anh ấy (Peter Odemwingie) gần như hoàn tất và chúng tôi đã đồng ý các điều khoản trước khi ký hợp đồng. Phẩm chất của Odemwingie phù hợp với lối chơi hiện tại của đội nhưng chúng tôi cần xem màn trình diễn của anh ấy ở những trận giao hữu vào tuần tới”, HLV Haruna Soemitro của CLB Madura United cho biết thông qua tài khoản mạng xã hội của đội bóng.
Huyền thoại Chelsea là Essien (trái) trước đó "cập bến" Indonesia AFP
Sau ký kết giữa huyền thoại CLB Chelsea là Micheal Essien với CLB Persib Bandung (đội cũng đang chơi ở giải hàng đầu Indonesia), sự hiện diện của Odemwingie ít nhiều tạo hấp lực và tăng sức nóng cho bóng đá xứ vạn đảo nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Bởi ngoài việc từng 63 lần khoác áo tuyển Nigeria dự 2 kỳ World Cup, Odemwingie còn nổi danh trong màu áo của CLB West Brom tại Premier League với 31 bàn thắng trong 90 lần ra sân từ năm 2010 - 2013. Tiền đạo cánh này còn có thời gian chơi cho CLB Stoke City trước khi gia nhập các đội bóng hạng thấp hơn ở Anh như Bristol City, Rotherham United.
Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) trước đó thông báo 18 CLB chơi ở giải hàng đầu quốc gia chỉ có thể đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài. Điều đặc biệt là PSSI bắt buộc các cầu thủ ngoại quốc phải từng tạo một dấu ấn ở đấu trường bóng đá quốc tế như từng chơi tại World Cup hoặc các giải hàng đầu châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.