Thêm một lần đau

18/03/2010 00:00 GMT+7

Thêm một lần nữa giấc mộng Champions League của Chelsea lại tan vỡ, mà lần này là thất bại ngay trên sân nhà trước Inter.

Drogba (trái) hoàn toàn bất lực trước sự “săn sóc tận tình” của các hậu vệ Chelsea - Ảnh: AFP

Thêm một lần nữa giấc mộng Champions League của Chelsea lại tan vỡ, mà lần này là thất bại ngay trên sân nhà trước Inter.

Chỉ cần thắng lại với tỷ số 1-0 là Chelsea sẽ đoạt vé vào tứ kết. Thế nhưng, nhiệm vụ tưởng chừng như khá đơn giản ấy của họ lại biến thành cơn ác mộng ngay trên sân Stamford Bridge, nơi “The Blues” đang giữ trong tay 21 trận bất bại liên tục ở Champions League. Chẳng những không ghi được bàn thắng mà Chelsea còn để thủng lưới ở phút 78 sau một pha phản công bài bản của Inter.   

Tất nhiên, nếu không có bàn thắng của Eto’o thì Chelsea vẫn bị loại, nhưng điều đó cho thấy Inter đã thắng họ trên mọi phương diện. Đội chủ nhà chơi quá đơn điệu, trong lúc Inter chuyển từ đá bóng trong hiệp 1 sang chơi bóng ở hiệp 2 một cách khá ngoạn mục. Nghĩa là trong hiệp 1 Inter đã phải sống dưới sức ép nặng nề của Chelsea. Nhưng sang hiệp 2, Inter đã chơi bóng một cách khá nhuần nhuyễn khiến khung thành của thủ môn Turnbull bao phen chao đảo để rồi cuối cùng dẫn đến một đường chuyền dài chính xác của Sneijder cho Eto’o lập công. Đó là chưa kể Milito và Eto’o còn bỏ lỡ vài cơ hội một cách đáng tiếc.

Đúng là Inter đã chơi phòng ngự tập trung, nhưng họ tranh chấp bóng quyết liệt, chính xác trong cản phá, bọc lót cho nhau rất tốt làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà. Mặt khác, một khi bố trí đến 3 tiền đạo cùng lúc có mặt trên sân (Eto’o, Milito và Pandev) thì rõ ràng ông Mourinho không chỉ tính đến chuyện bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà.

Điểm khác biệt mang tính quyết định giữa hai đội bóng là trong lúc Chelsea cứ phải lao lên săn tìm bàn thắng thì Inter lại rất kiên nhẫn chờ cơ hội đến. Sự nôn nóng của Chelsea đã khiến họ phải trả giá đắt khi trong tình huống bị thủng lưới chỉ còn mỗi Ivanovic ở phía sau và thủ môn Turnbull ở phía trước Eto’o. Inter thắng bằng bản lĩnh còn Chelsea thua vì thiếu sự đa dạng và sáng tạo trên mặt trận tấn công.

Ngày trở lại sân Stamford Bridge của ông Mourinho quá hạnh phúc, dù niềm hạnh phúc đó phải đánh đổi bằng sự thất vọng tột cùng của những người vốn yêu mến ông. Chelsea cúi đầu rời cuộc chơi để phải nhận ra rằng chiếc cúp Champions League chỉ đến trong giấc mơ của họ, từ mùa bóng này sang mùa khác.

Cuộc so găng giữa hai võ sĩ hạng nặng của châu Âu tại Stamford Bridge đã làm lu mờ cả một cơn địa chấn diễn ra trên sân Sanchez Pizjuan. Ở đó, đội chủ nhà Sevilla đã phải dâng tấm vé vào vòng tứ kết cho CSKA Moscow sau trận thua cay đắng với tỷ số 1-2 (chung cuộc 2-3). Đội bóng Nga hai lần vượt lên dẫn trước, nhờ công của Necid (39’) và Honda (55’), nhưng Sevilla chỉ có thể san bằng tỷ số 1-1 ở phút 41 nhờ bàn thắng của Perotti. Như vậy, sau Real Madrid, Sevilla đã trở thành đội bóng Tây Ban Nha thứ hai bị loại ngay trên sân nhà ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.