Thêm một miền đất dữ

29/12/2013 00:37 GMT+7

Sau khi bại trận ở Etihad, Liverpool sẽ lại phải bước vào một vùng đất chết khác mang tên Stamford Bridge.

Sau khi bại trận ở Etihad, Liverpool sẽ lại phải bước vào một vùng đất chết khác mang tên Stamford Bridge. 


Nhiều khả năng Torres (phải) sẽ lại có dịp đối mặt với đội bóng cũ - Ảnh: AFP 

Lịch thi đấu của Liverpool trong dịp cuối năm quả là rất khắc nghiệt khi chỉ trong vòng 3 ngày họ phải đổ bộ xuống 2 vùng đất chết ở Premier League.

Trong ngày lễ Tặng quà, “Đoàn quân đỏ” đặt chân đến pháo đài bất khả xâm phạm Etihad của Man.City và chuốc lấy thất bại. Đêm nay, họ lại hạ cánh xuống sân Stamford Bridge, nơi HLV Mourinho chưa để thua một trận nào ở Premier League trong cả 2 giai đoạn dẫn dắt Chelsea. 

Nếu như thất bại trước Man.City (1-2) đã kéo Liverpool từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ tư thì một trận thua nữa trước Chelsea có thể sẽ đẩy họ ra khỏi top 4 (trong trường hợp Everton thắng Southampton). Thế nên, mục tiêu của Liverpool ở trận đấu đêm nay có lẽ chỉ gói gọn trong việc tránh thất bại hơn là giành chiến thắng.  

Những ca chấn thương của Gerrard, Enrique, Coates, Sturridge và Flanagan cộng với việc Moses không được ra sân để chống lại đội bóng chủ quản có thể sẽ khiến HLV Rodgers phải giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thua Man.City. Tuy nhiên, điều quan trọng là ông cần phải củng cố lại hàng thủ để đối phó với những đợt phản công nhanh và sắc sảo của Chelsea. 

Trong khi đó, mục tiêu của Chelsea không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm. Tất nhiên, nỗi lo lớn nhất của HLV Mourinho vẫn là hiệu suất ghi bàn kém cỏi của các tiền đạo, nhưng bù lại, hàng phòng ngự của ông đã biết cách bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà. Đó là điều rất quan trọng, bởi đêm nay họ sẽ phải đối mặt với một Suarez vừa nguy hiểm trong vai trò “sát thủ” lại vừa rất hiệu quả ở nhiệm vụ kiến tạo.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ phải làm điều đó mà không có tiền vệ đánh chặn Ramires (bị treo giò). Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ phải dựa vào Lampard và Mikel để phong tỏa tầm hoạt động của Suarez trong trường hợp tiền đạo này chơi lùi sâu như ở trận gặp Man.City. Bên cạnh đó, ông cũng có thể đưa Azpilicueta và Torres trở lại đội hình xuất phát để thay cho Cole và Eto’o, 2 cầu thủ đã chơi không hiệu quả ở trận thắng Swansea.

Trận đấu này chắc chắn sẽ diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn không kém gì cuộc so tài giữa Man.City với Liverpool, và thêm một lần nữa “Đoàn quân đỏ” sẽ khó có cửa giành được chiến thắng nơi miền đất dữ. 

Tỷ lệ cược

29.12, 20 giờ 30: Everton -Southampton: Everton chấp nửa, thắng 9

Newcastle - Arsenal: Arsenal chấp nửa, thắng 8

23 giờ: Chelsea - Liverpool: Chelsea chấp đồng nửa, thắng 9

Tottenham - Stoke: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV.

VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Newcastle - Arsenal, Chelsea - Liverpool.

 G.L
(Nguồn: Vwin.com)

Cuộc đối đầu giữa thầy và trò

Cuộc gặp giữa Chelsea và Liverpool đặc biệt ở chỗ đó là sự đối đầu giữa HLV Mourinho và Rodgers - người từng được HLV Mourinho giúp đỡ rất nhiều khi còn làm ở đội trẻ Chelsea giai đoạn 2004 - 2007. Vì vậy, đây giống như một cuộc đối đầu giữa thầy và trò. Trước đây khi Liverpool đến sân Stamford Bridge trong thời gian ở nhiệm kỳ trước của HLV Mourinho (2004 - 2007), thì trong 6 trận, “Đoàn quân đỏ” thua 4, hòa 2. Nhưng khi không có HLV Mourinho (2007 - 2013), trong 10 trận, Liverpool thắng 4, hòa 3, bại 3. Liệu cái dớp cũ sẽ trở lại với Chelsea, hay Liverpool theo đà lấn lướt?  

 G.Lao

West Bromwich hòa trận thứ 9

Tối qua, CLB West Bromwich Albion tiếp tục hòa chủ nhà West Ham 3-3 ở vòng 19, lập kỷ lục với 9 trận hòa trong đó có 6 trận trên sân khách. Dù 2 lần bị chủ nhà West Ham dẫn trước (Joe Cole 1-0 và Kevin Nolan 3-2), nhưng Nicolas Anelka đã lập cú đúp chỉ trong 5 phút cuối hiệp 1 để lật ngược tình thế dẫn 2-1. Sau khi Maiga gỡ hòa 2-2 rồi Nolan nâng 3-2 thì Saido Berahino ghi bàn gỡ hòa 3-3. Kết quả này khiến cả West Bromwich (18 điểm) và West Ham (15 điểm) vẫn nằm trong nhóm nguy hiểm có thể xuống hạng.

Kết quả các trận khác:

Aston Villa - Swansea City: 1-1
Hull City - Fulham: 6-0
Man.City - Crystal Palace: 1-0
Norwich City - M.U: 0-1.

T.K - Khánh Toàn

Trần Tôn

>> HLV Mourinho mệt mỏi vì chiến thắng sít sao của Chelsea
>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân
>> Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea gặp rắc rối to
>> Ngược dòng hoành tráng, Chelsea áp sát Arsenal
>> HLV Mourinho ‘xuống tóc’ để lo cho Chelsea
>> Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.