Thêm một ngôi sao gia nhập Premier League

12/08/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Ngôi sao người Thụy Sĩ Shaqiri vừa gia nhập giải đấu cao nhất nước Anh và phá kỷ lục về giá của Stoke City.

(TNO) Ngôi sao người Thụy Sĩ Shaqiri vừa gia nhập giải đấu cao nhất nước Anh và phá kỷ lục về giá của Stoke City.

Shaqiri ghi bàn cho Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2016 - Ảnh: AFP
Trên trang web chính thức, Stoke cho biết họ đã trả 12 triệu bảng cho Inter Milan (Ý) để đem tiền vệ ngôi sao Shaqiri về sân Britannia.
Có lẽ các fan của Stoke không bao giờ nghĩ có ngày họ được sở hữu một cầu thủ tài năng như Shaqiri, người từng được so sánh với Lionel Messi khi anh bùng nổ ở Champions League trong màu áo câu lạc bộ quê hương Basel.
Shaqiri ký một hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhiều khả năng ra mắt Premier League trong trận Stoke gặp Tottenham Hotspur vào cuối tuần này. 
Huấn luyện viên Mark Hughes vui mừng nói: "Anh ấy là một cầu thủ năng động với lối chơi bùng nổ. Hy vọng Shaqiri sẽ mang lại một cái gì đó khác biệt và ở tuổi 23 anh ta vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Shaqiri nói với tôi anh ta rất vui mừng khi được chơi bóng ở Premier League".
Cựu tiền vệ của Bayern Munich đã ghi được 17 bàn thắng trong 46 lần khoác áo tuyển Thụy Sĩ, trong đó có một bàn thắng đáng nhớ, đó là cú sút sấm sét bằng chân trái vào lưới tuyển Anh tại vòng loại Euro 2012.
Anh cũng từng ghi một hat-trick trong trận đấu cuối cùng của Thụy Sĩ tại World Cup 2014 vào lưới Honduras, trong đó cũng có một cú rocket bằng chân trái.
Stoke từ lâu luôn gắn liền với lối chơi bóng điển hình kiểu Anh nhưng kể từ khi Mark Hughes tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên của Tony Pulis, ông đã cố gắng xây dựng một Stoke chơi cởi mở hơn.
Hiện đội bóng chủ sân Britannia đã có trong tay hai cựu cầu thủ trẻ Barcelona: Bojan Krkic và Ibrahim Afellay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.