Thêm một niềm đau?

18/03/2010 08:56 GMT+7

Với lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi, Lille mang theo cảm hứng của Lyon đến sân Anfield với ý định gây sốc cho đội chủ nhà Liverpool.

Gerrard (phải) sẽ ngộp thở với sự truy cản của các cầu thủ Lille - Ảnh: Reuters

Với lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi, Lille mang theo cảm hứng của Lyon đến sân Anfield với ý định gây sốc cho đội chủ nhà Liverpool.

Đội nào xem thường Europa League cũng được chứ HLV Benitez và các học trò của ông ở Liverpool thì tuyệt đối không. Chiếc cúp này không chỉ cứu vãn cho mùa giải thất vọng của họ mà còn giúp họ tự tin hơn. Kể từ mùa hè 2006 đến nay, Liverpool chưa giành được chiếc cúp nào.

Trận thắng Portsmouth 4-1 qua cho thấy Liverpool đang có phong độ tốt để đảo ngược tỷ số thua 0-1 trên sân của Lille tuần trước. Song khoảng cách giữa thành công với thất bại của Liverpool trong mùa này rất mỏng manh. Họ không duy trì được chuỗi trận thắng lâu, một trận rất hay của họ có thể theo sau bằng một trận cực dở.

Điểm yếu khác của Liverpool là không học được từ những sai lầm của chính họ. Họ bị loại khỏi giải Champions League sau khi để Lyon chọc thủng lưới ở cả 2 lượt trận trong phút cuối. Tại Lille tuần trước, họ cũng lại để thủng lưới vào những phút cuối. Điều gì sẽ chờ đợi họ tối nay?

Ở trận lượt đi, Lille bằng thứ bóng đá mềm mại, luân chuyển vị trí liên tục đã nắm thế kiểm soát trong phần lớn thời gian trận đấu. Trong khi kỷ luật đội hình cứng nhắc của Liverpool đã bóp chết khả năng sáng tạo của chính họ.

Liverpool rõ ràng hơn Lille ở những cái tên nổi tiếng nhưng điều đó không đảm bảo cho họ có thể lật ngược được thế cờ. Tuần trước, Real Madrid đã thất bại trong việc đảo ngược tỷ số thua 0-1 trên sân của Lyon và ngậm ngùi rời khỏi sân chơi Champions League. Vì thế, chả có gì đảm bảo Liverpool sẽ làm tốt hơn Real Madrid. Lille không phải là một đội bóng làng nhàng ở Ligue 1, họ đang xếp thứ 4 ở giải này và liên tục tích lũy kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu những năm qua. “Chiến thắng của Lyon tạo ra cho chúng tôi cảm hứng quật ngã Liverpool. Chúng tôi tự tin sẽ lọt vào tứ kết”, HLV Rudi Garcia của Lille nói.

Khi Liverpool bị loại khỏi giải Champions League vào tháng 11. 2009, giám đốc điều hành Purslow nói rằng tình hình tài chính của họ không quá bi đát bởi việc bị loại đó vì 3 trận trên sân nhà ở Europa League có thể kiếm cho Liverpool khoản tiền họ mất từ Champions League. Trận gặp Lille này mới là trận thứ 2 Liverpool chơi trên sân nhà ở Europa League. Họ chỉ có thể đi tiếp nếu chơi tốt như trận thắng Portsmouth, song điều này rất khó. Dự đoán: Hòa 1-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.