Thêm Tây Ban Nha, Ý vào vòng chung kết

08/09/2011 00:02 GMT+7

Sau tuyển Đức, ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) và tuyển Ý cùng giành chiến thắng ở lượt trận rạng sáng qua để chính thức có mặt tại VCK Euro 2012. Anh và Hà Lan cũng sắp ghi tên.

Hai bàn thắng của David Villa (giữa) góp phần giúp Tây Ban Nha sớm hoàn thành nhiệm vụ - Ảnh: AFP

Sau tuyển Đức, ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) và tuyển Ý cùng giành chiến thắng ở lượt trận rạng sáng qua để chính thức có mặt tại VCK Euro 2012. Anh và Hà Lan cũng sắp ghi tên.

Tại bảng I, TBN không mấy khó khăn đánh bại đối thủ dưới cơ Liechtenstein 6-0 nhờ công Villa và Negredo cùng ghi cú đúp, 2 bàn còn lại do Xavi và Ramos ghi. Kết quả này giúp TBN toàn thắng sau 6 trận với 18 điểm, hơn đội nhì bảng là CH Czech đến 8 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu. Vì vậy, ở bảng này giờ chỉ còn cuộc tranh chấp ngôi nhì để đi đấu play-off. Scotland đã thắp lại hy vọng nhờ trận thắng Lithuania 1-0 khi còn kém CH Czech 2 điểm. Trong khi đó, tại bảng C, tuyển Ý thi đấu kém thuyết phục trước Slovenia nhưng vẫn kịp thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Pazzini ở phút 85 để có mặt ở VCK trước 2 vòng đấu với 22 điểm sau 8 trận - hơn đội nhì bảng Serbia (thắng Faroe 3-1) đến 8 điểm.

Ở các bảng đấu khác, tuyển Anh luôn gặp áp lực khi thi đấu trên sân nhà, và chật vật lắm mới khuất phục được đối thủ quen thuộc Xứ Wales 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của ngôi sao trẻ Ashley Young ghi phút 35. Sau trận đấu, HLV Capello chỉ trích các tuyển thủ Anh thi đấu trong tâm trạng quá căng thẳng. Ông nói: “Trong 15 phút đầu, chúng tôi chỉ chạy và chạy mà chẳng chuyền được quả bóng nào ra hồn. Nếu là một đối thủ có kinh nghiệm hơn, chắc chắn họ đã trừng phạt chúng tôi”. Ông Capello cũng nhìn nhận, đây là trận thắng may mắn của tuyển Anh, và cũng là trận thắng đầu tiên trên sân nhà sau 5 trận kể từ chiến thắng trước Bulgaria cách đây gần 1 năm. Hiện ở bảng G, “Tam sư” giữ vững ngôi đầu và chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở lượt tới gặp Montenegro (sân khách) là chính thức có mặt ở VCK. Cũng ở trận đấu trên, 1 CĐV Xứ Wales bị mưu sát bên ngoài khuôn viên sân Wembley. Hiện cảnh sát đang mở cuộc điều tra, và bắt giữ 6 người tình nghi.

Tại bảng E, Hà Lan cũng gần có được suất chính thức đến VCK khi thắng Phần Lan 2-0 ngay trên sân khách. Ở bảng B, Nga để Ireland cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, Slovakia bất ngờ thua đậm Armenia 0-4, nên Nga vẫn giữ được ngôi đầu và duy trì ưu thế nhất định.

Các kết quả đáng chú ý khác: ở bảng H, Đan Mạch giành trận thắng quan trọng trước Na Uy 2-0 để cân bằng 13 điểm với đội đầu bảng Bồ Đào Nha; ở bảng D, Pháp để Romania thủ hòa 0-0 và chỉ còn hơn Bosnia-Herzegovina (thắng Belarus 1-0) đúng 1 điểm sau 8 trận.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.