Theo Walcott rực sáng trong cơn mưa bàn thắng tại Emirates

30/12/2012 08:01 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Theo Walcott đã lập một cú hat-trick trong một trận đấu có đến 10 bàn thắng mà Arsenal cùng Newcastle đã tạo nên. Chiến thắng với tỷ số 7-3 giúp cho đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục cuộc đua vào top 4.

(TNO) Tiền vệ Theo Walcott đã lập một cú hat-trick trong một trận đấu có đến 10 bàn thắng mà Arsenal cùng Newcastle đã tạo nên. Chiến thắng với tỷ số 7-3 giúp cho đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục cuộc đua vào top 4.

>> Arsenal nhận... quà trước thềm năm mới
>> Arsenal thoát penalty, Wenger tiếc thắng không đủ
>> Arteta mang quà cho Arsenal

Theo Walcott lập hat-trick giúp Arsenal thắng Newcastle 7-3 tại Premier League
Walcott (trái) đã có một trận đấu rất xuất sắc - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu muộn thuộc vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.12, giờ VN), Walcott đã một lần nữa nhắc nhở huấn luyện viên Arsene Wenger về tài năng của anh cũng như việc anh vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng thành London.

Trước trận đấu này, nhà cầm quân người Pháp đã so sánh Walcott với danh thủ Thierry Henry và tiền vệ người Anh đã cho thấy những gì ông thầy nhận xét về mình là hoàn toàn chính xác. Với sự chứng kiến của Henry từ trên khán đài, Walcott không chỉ ghi 3 bàn thắng rất đẹp mắt mà còn có 2 đường chuyền thuận lợi giúp đồng đội lập công.

Trong trận đấu vừa qua, HLV Wenger hoàn toàn có thể hài lòng về hàng tấn công. Ngoài cú hat-trick của Walcott, hai chân sút khác là Lukas Podolski (1 bàn), Olivier Giroud (2 bàn) đều lập công. Giroud suýt chút nữa cũng có thể làm điều tương tự như Walcott nếu cú sút ở cuối trận của anh không đưa bóng trúng xà ngang. Bàn còn lại của Arsenal được ghi do công của tiền vệ trẻ Alex Oxlade-Chamberlain.

Arsenal đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ. Các học trò của HLV Wenger tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận lấn lướt của đội chủ sân Emirates đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Walcott ở phút 20.


Newcastle (áo sọc trắng đen) chỉ có thể đứng vững trong 70 phút của trận đấu - Ảnh: AFP

Dường như việc Newcastle phải thi đấu hồi giữa tuần trong khi Arsenal thì được nghỉ ngơi chính là điều khác biệt trong trận này. Newcastle chỉ có thể theo đuổi tốc độ tấn công của đội chủ nhà cho đến phút 69 khi mà Demba Ba lập cú đúp và Sylvain Marveaux ghi 1 bàn giúp "Chích chòe" cân bằng tỷ số 3-3.

Từ phút 70 trở đi, các cầu thủ đội khách như hụt hơi trước những pha lên bóng của Arsenal và chỉ có thể đứng nhìn các "pháo thủ" ghi liền 4 bàn. Chính HLV Alan Pardew của Newcastle đã thừa nhận điều này.

"Trong khoảng 70 phút đầu, thế trận không quá chênh lệch. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút cuối, mọi việc đã thay đổi. Sự mệt mỏi đã khiến chúng tôi không thể đứng vững trước sức ép mà Arsenal tạo ra. Thật đáng thất vọng", AP dẫn lời HLV Pardew.

Trong khi đó, HLV Wenger tỏ ra rất hài lòng, đặc biệt là với Walcott. "Tôi không thể đòi hỏi gì hơn khi Walcott ghi 3 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Tôi đã nhiều lần nói rằng cậu ấy có nhiều tiềm năng và còn có thể tiếp tục phát triển. Walcott có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công và điều này giúp cho Arsenal có thêm các phương án tấn công", HLV Wenger phát biểu sau trận đấu.

Với màn trình diễn xuất sắc này của Walcott, chắc chắn HLV Wenger sẽ thêm quyết tâm trong việc thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal gia hạn hợp đồng với tiền vệ này. Trong khi với chiến thắng này, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi có 33 điểm, chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 2 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.