Thi đấu hơn người, M.U thắng ngược ở Anfield

23/09/2012 20:20 GMT+7

(TNO) Nhập cuộc khá tốt, thậm chí còn dẫn bàn trước nhưng do phải thi đấu thiếu người nên Liverpool đành thúc thủ 1-2 trước kình địch M.U trong trận cầu đinh của vòng 5 Premier League 2012-2013.

>> M.U không có Ashley Young và Rooney ở trận gặp Liverpool
>> Van Persie hát bài truyền thống của Liverpool
>> Sir Alex không hài lòng với chiến thắng của M.U

 
Huyền thoại Bobby Charton của M.U mang một bó hoa đỏ thắm để tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm họa Hillsborough - Ảnh: Reuters

Đúng như "kịch bản", trước khi hai đội bước vào trận derby của nước Anh, Sir Bobby Charlton của M.U đã mang một bó hoa đỏ thắm xuống sân và 96 trái bóng bay đã được 2 đội trưởng Steven Gerrard (Liverpool) và Ryan Giggs (M.U) thả lên trời để tưởng nhớ các nạn nhân trong thảm họa Hillsborough.

 
Suarez (96) đã chịu bắt tay với Evra (phải) - Ảnh: Reuters

Một sự kiện đáng chú ý khác, tiền đạo Suarez của Liverpool đã bắt tay hậu vệ trái Evra của M.U lần đầu tiên kể từ sau khi anh bị buộc tội đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ người Pháp.

Trong đội hình ra sân của Liverpool đáng chú ý là sự có mặt của tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey, người đang chơi cực kỳ nổi bật và anh được xem là niềm hy vọng của đội chủ nhà ở trận đấu này.

Trong khi đó bên phía đội khách M.U, nếu như sự vắng mặt của chân sút Wayne Rooney đã biết trước, thì việc trung vệ Vidic không có mặt trong đội hình chính lẫn dự bị là một bất ngờ.

Đội khách tiếp tục gây bất ngờ với cách nhập cuộc nhanh và dồn ép đội chủ sân Anfield. Với "bộ 3 nguyên tử" Nani - Van Persie - Kawaga, ngay ở những phút đầu tiên M.U đã làm chủ thế trận và có đến 2 cú sút về phía khung thành Jose Reina.

 
Sir Alex (M.U) ra tận đường biên đốc thúc học trò tập trung phòng thủ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó Liverpool đã lấy lại thế trận bằng những pha uy hiếp khung thành liên tục. Lần lượt Suarez, Gerrard và Borini đều thử sức thủ môn của M.U Lindegaard bằng những cú sút xa.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 20 phút đầu tiên là trung vệ Agger của Liverpool từ một pha lên tham gia tấn công bị té ngã trong vòng cấm, tuy nhiên không có quả penalty nào cho đội chủ nhà.

 
Trung vệ Rio Ferdinand (5) ngăn chặn một đường lên bóng của Suarez - Ảnh: Reuters

Có thể thấy, những đường tấn công của Liverpool tỏ ra khá đơn giản. Chủ yếu là những pha căng ngang từ hai cánh và đều không thể đánh bại được hàng thủ của "Quỷ đỏ thành Manchester" được chỉ huy tốt bởi trung vệ dày dạn kinh nghiệm Rio Ferdinand.

Bước ngoặt lớn nhất trong hiệp 1 có lẽ là trường hợp tiền vệ trẻ Shelvey phải nhận thẻ đỏ (phút 38) sau lỗi vào bóng thô bạo với Evans.

 
Pha vào bóng nguy hiểm của Shelvey (áo đỏ) với Evans - Ảnh: AFP

Đây có thể coi là một thảm họa cho Liverpool nói chung và cho riêng Shelvey trong lần đầu tiên anh ra sân chính thức dưới màu áo Liverpool tại Premier League.

Ngoài ra, chiếc thẻ đỏ của Shelvey hứa hẹn sẽ tạo cơ hội lớn cho M.U giành điểm tại sân Anfield.

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra, khi Liverpool là đội có bàn mở tỷ số trước.

 
M.U bị thủng lưới...


Steven Gerrard ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong một tình huống tấn công tốt của Liverpool bên cánh phải, sau pha phá bóng không tốt của Rafael, bóng đã đến vị trí của Gerrard. Tiền vệ đội trưởng của Liverpool khống chế bằng ngực gọn gàng và tung cú vô lê nhanh bằng chân trái làm tung lưới thủ môn Lindegaard.

Rõ ràng những bất ngờ đã làm nên trận derby nước Anh. M.U sau khi lãnh một bàn thua choáng váng, bắt đầu "điên tiết" và dồn lên tấn công tổng lực.

Sự bừng tỉnh kịp lúc và nhanh chóng của M.U đã được đền đáp chỉ sau 5 phút bị dẫn bàn. Hậu vệ Rafael, người từng bị chỉ trích dữ dội ở tuyển U.23 Brazil trong trận chung kết Olympic London 2012, đã lập công.

 
Hậu vệ Rafael (2) chuộc lỗi thành công cho M.U - Ảnh: Reuters

Sau pha tạt bóng tốt của Valencia, Kagawa đỡ ngực để Rafael băng lên khống chế 1 nhịp và sửa lòng vào góc xa hạ gục thủ môn Reina của Liverpool.

Khi đã có được bàn san bằng tỷ số, M.U vẫn không thôi dồn ép đối thủ. Van Persie đã có rất nhiều cơ hội, nhưng vẫn phải chờ đến quả phạt đền ở phút 81 chân sút người Hà Lan mới "lên tiếng".

 
Glen Johnson (2) phạm lỗi với Valencia (áo trắng) trong vòng cấm - Ảnh: Reuters

Van Persie không mất sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U, nhưng công đầu ở bàn thắng này phải thuộc về Valencia. Tiền vệ của M.U đã có một pha đi bóng thần tốc và vận dụng kỹ thuật khéo léo đến nỗi một hậu vệ dày dàn trận mạc như Glen Johnson buộc lòng phải phạm lỗi trong vòng cấm.

 
Van Persie ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U bằng quả sút penalty thành công - Ảnh: Reuters

Đến lúc này thì Liverpool không còn gì để mất nhưng lực bất tòng tâm. Chơi thiếu người là lý do chính khiến các học trò HLV Brendan Rodgers phải nhường thế trận và cả 3 điểm cho đối thủ.

Giành thắng lợi với tỷ số 2-1 khá may mắn, M.U đã tạm vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Còn với Liverpool, tiếp tục là một thảm họa, khi "Lữ đoàn đỏ" vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng từ đầu mùa đến nay và giậm chân ở vị trí 18 với vỏn vẹn 2 điểm.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.