Thị trưởng Bergamo: “Trận Atalanta - Valencia là một quả bom sinh học”

26/03/2020 14:08 GMT+7

Thị trưởng thành phố Bergamo, Giorgio Gori, cho rằng trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Atalanta và Valencia là một trong những nguồn cơn lây lan lớn của dịch Covid-19 ở Ý và Tây Ban Nha.

Hai đội đã đối đầu tại sân San Siro ở Milan, nơi CLB của Bergamo thắng 4-1 vào ngày 19.2 (Atalanta sau đó giành quyền vào tứ kết khi thắng 4-3 ở trận lượt về tại sân Mestalla của Valencia không khán giả). Hơn 44.000 khán giả đã lấp đầy sân vận động, và thị trưởng của Bergamo (Ý) cho rằng, chính điều này dẫn đến vi rút corona chủng mới lây lan hàng loạt.

Thị trưởng thành phố Bergamo, Giorgio Gori

CHỤP MÀN HÌNH

"Trận đấu là một quả bom sinh học. Lúc đó chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Bệnh nhân đầu tiên ở Ý là vào ngày 23.2. Nếu vi rút đã xuất hiện, bốn mươi ngàn người hâm mộ đến San Siro đã bị nhiễm bệnh. Không ai biết rằng vi rút đang tồn tại giữa chúng ta. Nhiều người đã xem trận đấu theo nhóm và có rất nhiều hoạt động tập thể giữa các fan vào đêm đó, và vi rút lây lan từ người này sang người khác”, ông Gori nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông qua Facebook hôm 24.3.
Ông Gori cũng nhận định rằng còn có những nguyên nhân chính khác dẫn đến sự lây lan của dịch Covid-19. "Trận đấu không gây ra tất cả mọi thứ vì nguồn gốc lây lan thực sự được cho là nằm ở bệnh viện Alzano Lombardo, sau khi một bệnh nhân bị bệnh viêm phổi chưa được phát hiện nhưng tiếp xúc với nhiều bệnh nhân khác, rồi bác sĩ và y tá. Đó là tâm điểm của dịch Covid-19”, ông Gori nói thêm.

CĐV Atalanta phủ kín sân San Siro ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League

CHỤP MÀN HÌNH

Trên thực tế, ngay sau khi trở về Tây Ban Nha, 1/3 đội 1 của CLB Valencia đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó có các cầu thủ như Ezequiel Garay, Jose Gaya và Eliaquim Mangala. Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Valencia là nhà báo Enrique Mateu, người đã tới Milan để theo dõi trận đấu trên và sau đó phải nằm viện 25 ngày trước khi được xuất viện. Hôm 24.3, CLB Atalanta đã xác nhận trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên trong đội bóng là thủ môn Marco Sportiello. Tính đến ngày 26.3, Ý đã có hơn 74.000 ca nhiễm với hơn 7.500 người tử vong, còn Tây Ban Nha có gần 50.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 3.600 người chết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.