Thị trường chuyển nhượng đã nóng

11/06/2011 23:39 GMT+7

Không thể khoanh tay đứng nhìn M.U mua sắm rầm rộ, Chelsea, Man.City, Arsenal cũng bắt đầu lao vào cuộc đua quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng với nhiều CLB lớn khác.

Không thể khoanh tay đứng nhìn M.U mua sắm rầm rộ, Chelsea, Man.City, Arsenal cũng bắt đầu lao vào cuộc đua quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng với nhiều CLB lớn khác.

Tiền vệ Luka Modric của Tottenham hiện là cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng nước Anh dù HLV Redknapp đã tuyên bố "không bán với bất cứ giá nào". Thế nhưng Man.City, Chelsea và cả M.U đều liên tục chèo kéo cầu thủ này với mức giá chuyển nhượng cao ngất kèm mức lương tuần hơn gấp 3 lần hiện nay, khiến tâm lý của ngôi sao người Croatia trở nên dao động. Man.City hiện ra giá chuyển nhượng Modric là 30 triệu bảng kèm mức lương 165.000 bảng/tuần. Chelsea cũng đưa ra mức tương tự để chèo kéo cho bằng được.

 
Luca Modric đang được 3 CLB lớn săn đuổi - Ảnh: AFP


Cầu thủ Pháp gốc Việt Yohan Cabaye đã đến chơi ở giải Ngoại hạng Anh

Song song đó, Chelsea và Man.City cũng đang chạy đua quyết liệt giành chữ ký của tiền vệ người Argentina, Javier Pastore, 21 tuổi, từ CLB Palermo của Ý. Tuy nhiên, để có cầu thủ này, 2 CLB giàu có của nước Anh phải bỏ ra ít nhất 40 triệu bảng như đề nghị từ phía ông Chủ tịch Palermo, Maurizio Zamparini. Được biết, "Man xanh" cũng đang săn đuổi ngôi sao chạy cánh người Chile, Alexis Sanchez từ Udinese với giá 26 triệu bảng (cầu thủ này cũng được CLB Barcelona quan tâm).

Trong khi đó, Arsenal đối mặt với nguy cơ sẽ mất ít nhất 3 trụ cột. Đó là thủ quân Cesc Fabregas (có thể sẽ trở về Barcelona với giá 26 triệu bảng tiền mặt cộng với 2 cầu thủ Bojan Krkic và Thiago Alcantara), tiền vệ sáng tạo Samir Nasri (hiện đang đàm phán với M.U) và hậu vệ Gael Clichy được Liverpool quan tâm như nguồn tin của BBC Sport. Ngoài ra, tiền đạo Bendtner cũng sắp ra đi khi muốn đến Besiktas với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng. Nhưng bất chấp thực tại đó, Arsenal vẫn trung thành với triết lý của HLV Arsene Wenger là săn tìm những viên ngọc thô như tiền đạo Gervinho từ Lille với chi phí khoảng 10 triệu bảng.

Với Liverpool, do đang có nhu cầu tăng cường hàng thủ nên họ đang theo đuổi trung vệ Matias Silvestre từ CLB Catania. Bên cạnh đó, Downing, Charlie Adam, Jose Enrique, Scott Dann và N'Zogbia… cũng đang là mục tiêu chuyển nhượng của HLV Dalglish. Ngôi sao người Nhật Bản, Keisuke Honda cũng đang đánh tiếng với Liverpool và cả với Arsenal để được đến chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Cũng hôm qua, tiền vệ người Pháp gốc Việt, Yohan Cabaye đã chính thức gia nhập Newcastle.

 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.